Nhiều trường đại học tặng vé xe cho sinh viên về quê ăn Tết

(VOH) - Trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhiều trường đại học đã thông báo tặng vé xe cho sinh viên về quê ăn Tết.

Trường Đại học Công nghệ Thông tin (ĐHQG-HCM) tổ chức Chương trình “Chuyến xe Đoàn viên” trao tặng vé xe và quà tết cho 66 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán năm 2023.

Tổng trị giá vé xe và quà tặng là hơn 81 triệu đồng bao gồm 66 vé xe trị giá 1 triệu đồng/vé và 50 phần quà Tết trị giá 300.000 đồng/phần quà.

về quê ăn tết
Có được 1 tấm vé về quê ăn Tết là ước ao của nhiều sinh viên

Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) cũng thông báo hỗ trợ vé xe khách cho khoảng 200 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để các em về quê đón Tết với gia đình.

Ngoài ra, những sinh viên không về quê đón Tết Nguyên đán sẽ được nhà trường tổ chức chương trình vui chơi, nhận quà và lì xì (dự kiến 500.000 đồng/sinh viên); hỗ trợ khoảng 1.000 đầu việc cho sinh viên có nhu cầu làm thêm trong dịp Tết.

Trường Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) mới đây cũng cho biết sẽ hỗ trợ vé xe về Tết cho gần 500 sinh viên thuộc 55 tỉnh, thành trên cả nước.

Đối với những tỉnh có số lượng sinh viên đăng ký đông như: Phú Yên, Bình Bịnh, Gia Lai, Đắk Lắk…, nhà trường tổ chức xe đưa sinh viên về quê. Đối với những tỉnh, thành có số lượng sinh viên đăng ký ít, không đủ số lượng một chuyến xe thì nhà trường hỗ trợ vé.

Các chuyến xe đưa sinh viên trường Đại học Lạc Hồng về quê đón Tết sẽ đồng loạt lăn bánh vào ngày 8/1 tới.

Cũng tại tỉnh Đồng Nai, trường Đại học Công nghệ Đồng Nai thông báo tổ chức chương trình “mang Tết về nhà”, hỗ trợ vé máy bay, vé xe về quê đón Tết cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến, thời gian bay dự kiến vào ngày 18/1/2023 (27/12 âm lịch) và thời gian xe ô tô đưa sinh viên về quê vào ngày 17, 18, 19/1/2023 (26, 27, 28/12 âm lịch).

Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHQG-Hà Nội) dự kiến sẽ trao vé xe Tết cho 200 sinh viên có hoàn cảnh chính sách, hoàn cảnh gia đình khó khăn trong thời gian diễn ra chương trình. Dự kiến mỗi suất “vé xe Tết” trị giá một triệu đồng (1.000.000 đồng)...

Được về quê đón Tết cùng gia đình là mong muốn của tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để có thể mua vé xe, đặc biệt là các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Những tấm vé xe do trường trao tặng sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực đối với sinh viên, giúp các em có một mùa xuân sum họp tươi vui và ấm áp cùng gia đình.