Chờ...

Nguyên Bí thư Phạm Quang Nghị được vinh danh công dân Thủ đô ưu tú

VOH - Sáng 8/10, tại hội nghị do TP Hà Nội tổ chức, ông Phạm Quang Nghị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội, cùng 9 cá nhân khác đã được vinh danh là "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2024.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

Ông Phạm Quang Nghị, 75 tuổi, đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Thủ đô trong suốt hai nhiệm kỳ từ năm 2006 đến 2016.

Trên cương vị Bí thư Thành ủy, ông đã lãnh đạo Hà Nội hoàn thành nhiều công trình lớn, tổ chức thành công Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và mở rộng địa giới hành chính Thủ đô, đánh dấu một giai đoạn phát triển đầy ấn tượng. Ông cũng từng giữ các chức vụ quan trọng như Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, và Bộ trưởng Văn hóa Thông tin.

Pham Quang Nghi 20234
Nguyên Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị được vinh danh công dân Thủ đô ưu tú

Những cống hiến không ngừng nghỉ của ông Phạm Quang Nghị đã được ghi nhận bằng nhiều danh hiệu cao quý như Huy chương kháng chiến chống Mỹ hạng nhất, Huân chương Hồ Chí Minh và Huân chương Lao động hạng nhất. Đây là minh chứng cho những đóng góp to lớn của ông đối với Thủ đô và đất nước.

Ngoài ông Phạm Quang Nghị, danh sách "Công dân Thủ đô ưu tú" năm nay còn có những gương mặt tiêu biểu trong các lĩnh vực khác nhau. Trong số đó có ông Hoàng Văn Cường, nguyên Hiệu phó Đại học Kinh tế Quốc dân; bà Phan Thị Kim Dung, nghệ nhân nhân dân; và ông Hoàng Quốc Hải, hội viên Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội.

Những cá nhân này đều đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của Thủ đô và được vinh danh vì sự cống hiến không mệt mỏi của họ.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh vai trò của các cá nhân tiêu biểu trong việc góp phần vào những thành tựu nổi bật mà Hà Nội đã đạt được trong năm 2024.

Ông bày tỏ hy vọng những cá nhân này sẽ tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, động viên các thế hệ cán bộ, đảng viên và người dân Thủ đô phấn đấu xây dựng một Hà Nội ngày càng phát triển, rực rỡ.

Việc vinh danh "Công dân Thủ đô ưu tú" là truyền thống được Hà Nội tổ chức từ năm 2010, nhằm ghi nhận những cống hiến của các cá nhân tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954.