Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bàn giao công tác

(VOH) - Chiều 4/2, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức lễ bàn giao công tác của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá trong suốt quá trình công tác, hơn 40 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, ông Nguyễn Xuân Phúc luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân. Tác phong làm việc sâu sát, cụ thể, quyết đoán, luôn sống và làm việc có trách nhiệm, nhiệt huyết, vì sự nghiệp chung…

“Được Đảng, Quốc hội tin tưởng giao giữ trọng trách Quyền Chủ tịch nước cho đến khi Quốc hội bầu ra Chủ tịch nước mới, tôi ý thức sâu sắc rằng, vinh dự càng lớn, trách nhiệm càng cao”, bà Xuân nêu.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bàn giao công tác 1
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Với gần 21 tháng trên cương vị Chủ tịch nước, ông Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước Nhân dân và đất nước, chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo của Đảng, kế thừa và phát huy những thành tựu quan trọng của các Chủ tịch nước tiền nhiệm.

"Tuy nhiên, trên cương vị Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi chịu trách nhiệm chính trị của người đứng đầu khi có một số cán bộ vi phạm, khuyết điểm, gây hậu quả nghiêm trọng. Nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng, nhân dân, tôi đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác, nghỉ hưu."

Đảng, Nhà nước đồng ý để ông Nguyễn Xuân Phúc thôi giữ chức vụ, thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bàn giao công tác 2
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng khẳng định về những đóng góp, cống hiến của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khi còn công tác và  mong muốn nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với bề dày thực tiễn và kinh nghiệm tiếp tục có những đóng góp tích cực cho Đảng, cho đất nước. 

Thường trực Ban Bí thư gửi lời chúc quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân hoàn thành tốt nhiệm vụ theo quy định của Hiến pháp.