Chờ...

Nhanh chóng sơ tán công dân Việt Nam khỏi khu vực chiến sự ở Myanmar

VOH - Trong ngày 6/12, đã có thêm 442 công dân Việt Nam được sơ tán từ khu vực giao tranh phía bắc Myanmar về nước.

Trong hai ngày 5-6/12, đã có tổng cộng sáu chuyến bay đưa người Việt Nam sinh sống tại vùng giao tranh ở Myanmar về nước.

Ngày 5/12, theo Bộ Ngoại giao, 338 công dân thuộc nhóm đầu tiên được sơ tán đã về đến sân bay Nội Bài.

Ngày 6/12, thông tin từ Bộ Công an cho biết đã có thêm 442 công dân Việt Nam được sơ tán.

Dự kiến trong tuần này sẽ tổ chức thêm một số chuyến bay thuê riêng để đưa số công dân Việt Nam còn mắc kẹt tại Myanmar về nước. Toàn bộ chi phí đưa công dân về nước được Chính phủ chi trả.

Nhanh chóng sơ tán công dân Việt Nam khỏi khu vực chiến sự ở Myanmar 1
Công dân được sơ tán từ Myanmar làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Nội Bài ngày 5/12 - Ảnh: TTXVN

Những ngày qua, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đã khẩn trương phối hợp với Cục Lãnh sự của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar xác minh, cấp hộ chiếu để sơ tán công dân về nước. Đến nay đã có 1.068 công dân được xác minh cấp hộ chiếu.

Theo Bộ Ngoại giao, hiện Myanmar tiếp tục xảy ra giao tranh, diễn biến phức tạp đe dọa an toàn tính mạng công dân Việt Nam tại khu vực phía bắc nước này.

Bộ Ngoại giao cho biết sẽ tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng trong nước, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và chính quyền sở tại cùng các nước đối tác đưa công dân về nước.

Bộ Ngoại giao một lần nữa khuyến cáo công dân Việt Nam không dễ dàng tin những lời mời chào ra nước ngoài làm "việc nhẹ lương cao", không yêu cầu bằng cấp, trình độ, không có hợp đồng ký kết, không thông qua doanh nghiệp, tổ chức phái cử lao động.