Chờ...

Nhật Bản vẫn đang tìm kiếm 2 công dân Việt Nam bị sóng cuốn mất tích khi câu cá

VOH - Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết chính phủ Nhật Bản đang tìm kiếm hai người Việt Nam mất tích trong số 4 người bị sóng cuốn trôi ở tỉnh Ibaraki vào tuần trước.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng tại họp báo ngày 17/10 thông báo về tình hình các công dân Việt Nam bị sóng cuốn trôi tại biển Ibaraki, Nhật Bản.

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng Nhật Bản, tối 12/10, 4 công dân Việt Nam trong khi đang câu cá ở bờ biển thành phố Kamisu, tỉnh Ibaraki (miền Đông Nhật Bản) đã bị sóng cuốn trôi.

2 người đã được tìm thấy trong tình trạng sức khỏe ổn định. Các lực lượng đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm những người bị mất tích.

5563187178137268498a-Nhat-Ban-1136-1729158695
Lực lượng cứu hộ Nhật Bản ở bờ kè tại thành phố Kamisu, tỉnh Ibaraki ngày 13/10 - Ảnh: JNN

Theo người phát ngôn, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện tại Nhật Bản khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu vụ việc, phối hợp xác minh nhân thân cũng như hỗ trợ tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn các nạn nhân.

Theo TTXVN, thông tin Đại sứ quán Việt Nam nhận được từ cơ quan điều tra Nhật Bản, vào khoảng 19h30 ngày 12/10, ba nam giới gồm L.Q.D. (sinh năm 1994, thị thực thực tập sinh), V.M.S. (sinh năm 1992, thị thực kỹ năng đặc định - lao động có tay nghề) và N.X.B. (sinh năm 1995, thị thực kỹ sư) làm việc tại Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Sakamoto Zaimoku Konpo (thành phố Kasumigaura, tỉnh Ibaraki) xuất phát từ ký túc xá tại Kasumigaura, đã tới thành phố Kamisu (cách đó khoảng 60km) để câu cá.

Trên đường đi, nhóm gặp ba nam giới khác là anh N.H.V. (sinh năm 1987, thị thực thực tập sinh); P.V.Đ. (sinh năm 2000, thị thực thực tập sinh); L.N.T. (sinh năm 1985, thị thực thực tập sinh). Nhóm ba người này sinh sống, làm việc tại thành phố Ryugasaki (cũng thuộc tỉnh Ibaraki).

Trong quá trình đi ra bờ kè để câu cá, V.M.S., L.N.T., L.Q.D. và N.X.B. bị sóng đánh ngã xuống biển. Lực lượng cứu hộ cứu được L.Q.D và L.N.T.

Hai người này có dấu hiệu bị hạ thân nhiệt, nhưng vẫn tỉnh táo và không nguy hiểm đến tính mạng.

V.M.S. và N.X.B. hiện vẫn mất tích.