Nhiều hoạt động chăm lo cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

(VOH) - Chiều ngày 10/6, Báo Phụ Nữ TPHCM phối hợp với Công ty TNHH Kao Việt Nam tổ chức lễ ký kết hợp tác “Truyền thông, chăm lo, nâng cao kiến thức, kỹ năng phụ nữ và trẻ em”.

Hoạt động này nhằm hỗ trợ phụ nữ, đặc biệt là các nữ công nhân, người nội trợ, nữ lao động viên chức, công sở, nữ doanh nhân, thương nhân… những kiến thức, kỹ năng trong giáo dục con và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Nhiều hoạt động chăm lo cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn 1

 Bà Lý Việt Trung - Tổng Biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Kao Việt Nam

Tại lễ ký kết, chương trình sinh hoạt với chủ đề: “Đẹp chủ động - Sống quyền năng” cũng tổ chức. Chia sẻ về vẻ đẹp nội tại của người phụ nữ khi đi làm mà nhất là đối với chị em làm công việc nội trợ, theo Tiến sĩ Tâm lý Lê Thị Linh Trang - Trưởng khoa Dân Vận, Học viện cán bộ TPHCM, việc đưa một nội dung hay hình ảnh của mình lên mạng xã hội sẽ giúp những người phụ nữ hàng ngày ít có mối quan hệ giao tiếp với nhiều người nhận ra thế mạnh, giá trị và điểm yếu của mình để điều chỉnh và biết được đâu là đểm mạnh của mình để phát huy. Nhiều chị em chỉ nghĩ “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, và chỉ cần giỏi tề gia, nội trợ, chăm sóc tốt cho gia đình, cơm nước chỉn chu, thắp được ngọn lửa cho gia đình là tốt rồi. Tuy nhiên, nếu hiện nay mà chúng ta vừa tốt gỗ lại tốt nước sơn thì mới là người phụ nữ hoàn hảo. 

Đến tham gia chương trình, chị Hoàng Mai Quế Lan, ngụ phường 12, quận 3 cho biết, bản thân chị cảm thấy tự tin hơn khi mình thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, được tiếp xúc với nhiều người: “Chủ đề hôm nay tôi thấy rất thú vị, trong đó có một câu là “Phụ nữ đẹp chủ động và sống quyền năng”, tức là quyền lực và năng động là mình làm chủ được mọi thứ về kinh tế cũng là một phần quyết định cho cái quyền lực. Tại vì tôi quan niệm, phụ nữ ở lứa tuổi nào cũng có cái đẹp của lứa tuổi đó”.

Dịp này, hai đơn vị cùng ký kết  ghi nhớ việc sẽ phối hợp với các trường THCS tổ chức những chuyên đề giáo dục giới tính, tâm sinh lý tuổi dậy thì; tổ chức chương trình trao học bổng “Nữ sinh viên mô côi vì Covid-19 hiếu học, vượt khó” và một số hoạt động chăm lo nữ bệnh nhân ung thư vú, trẻ em bị bệnh hiểm nghèo.