Chờ...

Nhiều hoạt động hướng đến trẻ em dịp 1/6

VOH - Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, nhiều hoạt động hướng đến trẻ em được diễn ra ở khắp nơi.

* Chiều 28/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt thân mật và biểu dương các cháu học sinh là con liệt sĩ công an, con đỡ đầu Hội phụ nữ Công an, con nuôi Công an xã, con cán bộ, chiến sĩ đạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2023-2024.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 3.084 trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn được công an các đơn vị, địa phương nhận chăm sóc, hỗ trợ, trong đó có 1.886 cháu mồ côi do các nguyên nhân khác nhau được các cấp Hội Phụ nữ nhận đỡ đầu nuôi dưỡng.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch nước Tô Lâm đánh giá cao sáng kiến của Bộ Công an tổ chức chương trình “Trại hè yêu thương”, triển khai các mô hình con đỡ đầu Hội phụ nữ Công an, con nuôi Công an xã.

Đây là những chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là cơ hội để các cháu là con liệt sĩ, các cháu có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập xuất sắc gặp gỡ, giao lưu, học hỏi với tinh thần yêu thương, cảm thông và đoàn kết, vượt qua khó khăn, phát huy thành tích để ngày càng tiến bộ, vươn lên thành những công dân có ích.

chu tich nuoc gap go thieu nhi
Chủ tịch nước Tô Lâm với các đại biểu thanh thiếu niên tiêu biểu - Ảnh: TTXVN

* Chương trình Ước mơ của Thúy do báo Tuổi Trẻ tổ chức đã trao những phần quà cho các bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình tặng 150 phần quà (hơn 800 triệu đồng do bạn đọc đóng góp) cho các bệnh nhi ung thư tại 10 bệnh viện ở TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế. Trong đó, nơi nhiều nhất 30 phần là Bệnh viện Ung bướu TPHCM.

Những món quà là nguồn động viên tinh thần, mang lại niềm vui và tiếp thêm động lực cho các em, cũng như gia đình trong hành trình chống chọi bệnh tật.

* Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh (thuộc Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức đoàn thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Xuân Lộc và thành phố Long Khánh nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 (mỗi đơn vị 200 phần quà, trị giá 300 ngàn đồng/phần, gồm: bánh, kẹo, tiền mặt).

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng trao tặng 1,8 ngàn phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 9 huyện, thành phố còn lại trong tỉnh. Đối với 9 đơn vị này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh chuyển kinh phí về các đơn vị để huyện, thành phố tổ chức trao cho các em bằng tiền mặt.

Từ đầu năm đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động nguồn lực, hỗ trợ gần 1,2 ngàn trẻ em thông qua các hoạt động, như: trao học bổng, tặng quà Tết, khám và phẫu thuật hở hàm ếch, tim bẩm sinh với tổng kinh phí trên 1,5 tỷ đồng.

* Ngày 29/5, Đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn cùng các sở, ban, ngành của tỉnh đã đến thăm, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập KAZUO Lạng Sơn (thành phố Lạng Sơn).

Trung tâm đang tiếp nhận chăm sóc, giáo dục 102 trẻ đặc biệt. Các em là trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ, khuyết tật trí tuệ, rối loạn tăng động giảm chú ý, rối loạn học tập đặc hiệu, rối loạn giao tiếp...