Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Các nhà hát và đơn vị nghệ thuật chào đón mùa hè và Quốc tế Thiếu nhi 2024

VOH - Chào đón mùa hè và Quốc tế Thiếu nhi 2024, các nhà hát và đơn vị nghệ thuật đã mang đến cho công chúng nhiều chương trình và vở diễn sân khấu đầy hấp dẫn.

Những tác phẩm này không chỉ giàu tính nghệ thuật mà còn chứa đựng nhiều giá trị giáo dục, hứa hẹn sẽ mang lại cho các em nhỏ những "bữa tiệc" nghệ thuật bổ ích và thú vị.

Với thời điểm năm học sắp kết thúc, các đơn vị nghệ thuật sân khấu đã sẵn sàng "tung ra" những chương trình đặc sắc dành cho khán giả nhỏ tuổi trong dịp nghỉ hè và Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Năm nay, "thực đơn" nghệ thuật cho các em nhỏ khá phong phú và mới lạ, với hàng loạt tác phẩm được đầu tư công phu. Nhiều vở diễn được chuyển thể từ các tác phẩm nổi tiếng nước ngoài hoặc phối hợp với các đơn vị nghệ thuật quốc tế. Bên cạnh yếu tố giải trí, các vở diễn còn chú trọng đến nội dung giáo dục, mang lại những bài học ý nghĩa cho trẻ em.

Các sân khấu ra nhiều chương trình hấp dẫn dịp hè

Mùa diễn hè 2024 tại TPHCM cũng đã khởi động sớm với nhiều hoạt động sôi nổi. Nhà hát kịch Idecaf liên tục tổ chức các suất diễn dành riêng cho thiếu nhi. Vở diễn “Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad – Huyền thoại mắt thần” trong series “Ngày xửa ngày xưa” đã nhanh chóng bán hết vé cho các suất diễn từ tháng 5. Ngoài ra, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang và Sân khấu Sen Việt cũng ra mắt vở nhạc kịch dân ca Nam bộ “Lá cờ thêu sáu chữ vàng”.

Một trong những tác phẩm nổi bật là vở diễn xiếc “Ầu ơ” do Nhà hát nghệ thuật Phương Nam giới thiệu vào tháng 5. Với sự kết hợp của âm nhạc dân tộc và múa dân gian, “Ầu ơ” tái hiện sinh động khung cảnh miền quê Nam Bộ, mang đến những màn trình diễn mãn nhãn và đầy hứng thú cho khán giả nhí.

SAU KHAU HE 1-6.00_05_02_01.Still002
Chương trình nghệ thuật xiếc phục vụ các em thiếu nhi dịp hè - Ảnh: TL

Không chỉ có vậy, sân khấu Trương Hùng Minh, sân khấu Hồng Hạc, và Sân khấu Ban Mai đều giới thiệu các tác phẩm được đầu tư kỹ lưỡng, với nội dung và hình thức mới mẻ, sống động và có tính tương tác cao để thu hút khán giả nhí.

Sân khấu 5B cũng ra mắt tác phẩm “Trạm cứu hộ động vật hoang dã” cho mùa hè này, cùng với các vở đã lên lịch diễn như “Vương quốc những người xấu xí” và “Đại náo long cung”. Những vở kịch này không chỉ mang tính giải trí mà còn lồng ghép nhẹ nhàng các bài học giáo dục ý nghĩa cho trẻ em.

Những tác phẩm sân khấu dành cho thiếu nhi của các nhà hát đều đề cao sự tương tác trực tiếp giữa nghệ sỹ và khán giả, cùng với sự đầu tư công phu, hứa hẹn sẽ trở thành điểm hẹn nghệ thuật lý thú cho trẻ em trong dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và mùa hè 2024.

Việc đầu tư vào các tác phẩm giàu ý nghĩa nhân văn, lồng ghép các thông điệp giáo dục, đồng thời mang đến những giây phút thư giãn, những trận cười sảng khoái cho khán giả, là mục tiêu của các nhà hát kịch. Điều quan trọng là các tác phẩm này không chỉ phù hợp với thiếu nhi mà còn mang lại những phút giây giải trí bổ ích và hấp dẫn cho cả phụ huynh khi đồng hành cùng các con.