Nhiều hoạt động trong Tuần hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

(VOH) - Sở Thông tin–Truyền thông TPHCM phối hợp với Bộ Tư lệnh Thành phố và Đường sách tổ chức lễ Khai mạc Tuần hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Sáng 22/12, Sở Thông tin – Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Tư lệnh Thành phố và Đường sách tổ chức lễ Khai mạc Tuần hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2021).

Nhiều hoạt động trong Tuần hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 1
Sở Thông tin-Truyền thông TPHCM  phối hợp với Bộ Tư lệnh Thành phố và Đường sách tổ chức lễ Khai mạc Tuần hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Trong Tuần lễ hoạt động, bên cạnh các gian hàng trưng bày những tựa sách hay, bổ ích với đa dạng thể loại, chủ đề phong phú còn có các hoạt động chính: Triển lãm tư liệu, hình ảnh chủ đề “Những dấu chân thầm lặng”; Trưng bày các ấn phẩm, tư liệu về lực lượng quân đội tham gia chống dịch, các tựa sách về chủ đề Quân đội nhân dân Việt Nam, Giao lưu, giới thiệu Bộ sách vừa xuất bản gồm 2 tập “Thượng Tướng Trần Văn Trà và những chặng đường B2 thành đồng”…

Tuần lễ hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ góp phần phát triển văn hóa đọc, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội và ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đạo đức trong Đảng, trong xã hội.

Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Lê Hoàng nói:  "Đất nước đã trải qua những tháng ngày thật khó khăn, nhất là khi dịch bệnh diễn biến phức tạp ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành cả nước. Trong những ngày tháng khó khăn ấy, chúng ta đã chứng kiến những hình ảnh xúc động, sâu sắc, những nghĩa cử cao đẹp của các chiến sĩ áo trắng, lực lượng tuyến đầu, bộ đội cụ Hồ với nhân dân. Chủ tịch Hồ Chí Minh, người anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, lúc sinh thời đã từng căn dặn “Không có Nhân dân thì không có bộ đội”, “Quân với dân như cá với nước”.

Chính vì lẽ đó, hàng trăm ngàn cán bộ, chiến sĩ toàn quân và lực lượng dân quân tự vệ đã không ngại hiểm nguy cùng thực hiện trách nhiệm cao cả: đó là phụng sự Nhân dân.

Triển lãm chủ đề “Những dấu chân thầm lặng” tại Đường sách TP. Hồ Chí Minh hôm nay là dịp để chúng ta cùng nhìn lại, hồi tưởng và tri ân công lao của các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu và quân đội nhân dân đã ngày đêm cống hiến, hi sinh vì nhân dân, vì đất nước".

Trong Tuần lễ hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, sáng ngày 26/12, Sở Thông tin và Truyền thông cùng Nhà xuất bản Chính trị - Quốc gia – Sự thật cho ra mắt tủ sách “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần khẳng định và lan tỏa những giá trị di sản mà chúng ta thừa kế được từ vị cha già kính yêu của dân tộc – Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đến nhiều thế hệ kế tiếp.