Kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2021)

(VOH) - Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân là đơn vị chủ lực đầu tiên của lực lượng vũ trang cách mạng và là tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam được ra đời vào tháng 12/1944.

Hôm nay, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta vui mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2021) - đội quân từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, là niềm tự hào của cả dân tộc vì đã làm nên những chiến công hiển hách trong trang sử vàng chói lọi của nước nhà.

Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân là đơn vị chủ lực đầu tiên của lực lượng vũ trang cách mạng và là tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam được ra đời vào tháng 12/1944 tại khu rừng Trần Hưng Đạo (huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng), gồm 34 chiến sĩ, biên chế thành 3 tiểu đội, do đồng chí Võ Nguyên Giáp trực tiếp chỉ huy, vũ khí trang bị là 34 khẩu súng các loại.

Trải qua 77 năm xây dựng và trưởng thành, Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân năm nào dưới sự rèn luyện và lãnh đạo của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nay đã trở thành một lực lượng tinh nhuệ, sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng trong bất cứ hoàn cảnh cụ thể nào, góp phần làm nên những trang sử hào hùng, chói lọi của dân tộc, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng, xứng đáng với danh xưng “Bộ đội cụ Hồ”.

Lịch sử 77 năm Quân đội nhân dân Việt Nam không chỉ ghi công các chiến thắng mà còn ghi danh biết bao anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì Tổ quốc thân yêu. Những tên tuổi đã đi vào lịch sử và đã góp phần làm nên một hình ảnh Việt Nam luôn lạc quan trong gian khó, luôn biết vượt lên trong đấu tranh và xây dựng đất nước. Tổ quốc và nhân dân sẽ mãi ghi công trạng của những danh tướng thời đại Hồ Chí Minh và cũng không quên ghi danh những chiến sĩ-liệt sĩ đã ngã xuống hôm nay cho cuộc sống bình yên của nhân dân.

Kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2021) 1
Lực lượng Quân đội sát cánh cùng TPHCM chống dịch.

Năm 2021, làn sóng thứ tư của dịch Covid-19 bùng phát.

Từ tháng 4, TPHCM là tâm dịch với con số mắc mỗi ngày hàng ngàn người… Trong tình hình đó, đã có trên 100.000 bộ đội và dân quân đã lao vào "trận đánh lớn" chống dịch, cứu dân với nhiều nhiệm vụ cụ thể khác nhau như tham gia túc trực ở các điểm cách ly, truy vết, kiểm soát dịch tễ, vận chuyển và phân phối thuốc chữa bệnh, lương thực thực phẩm đến tận tay người dân.

Có đơn vị nhường doanh trại để thành lập bệnh viện dã chiến.

Bác sĩ, điều dưỡng quân y là thầy thuốc, đồng thời là nhân viên phục vụ, làm việc không kể ngày đêm. Thực tế, có đồng chí đã bị lây nhiễm, sau khi điều trị hết bệnh lại tiếp tục phục vụ nhân dân; có đồng chí bị mắc Covid-19 nhưng không thể qua khỏi, họ hy sinh một cách thầm lặng, vẻ vang và cao quý!