Theo đó, thông tin hướng dẫn người dân nhập các cú pháp như "3ST4G gửi 191," "4G gửi 191," hay "5GKM gửi 191" là không chính xác và hoàn toàn là tin giả.
Đại diện Viettel khẳng định rằng, những cú pháp này không có hiệu lực và người dùng không nên thực hiện theo những hướng dẫn không rõ nguồn gốc này. Đồng thời, Viettel nhấn mạnh việc cảnh giác trước tin đồn và chỉ nên nhận thông tin từ các kênh chính thống của Viettel.

Viettel cũng chia sẻ rằng, trong đêm 9/9 và sáng 10/9, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã thực hiện các biện pháp hỗ trợ kịp thời cho các khách hàng ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ và sạt lở đất.
Cụ thể, hơn 600.000 khách hàng tại 68 huyện thuộc 10 tỉnh miền Bắc như Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, và Yên Bái đã được Viettel tự động cộng thêm 20.000 đồng vào tài khoản khuyến mại. Số tiền này giúp người dùng tiếp tục liên lạc và truy cập mạng dữ liệu trong 5 ngày mà không bị gián đoạn.
Viettel cam kết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình tại các khu vực chịu ảnh hưởng bởi thiên tai và có những biện pháp hỗ trợ thiết thực hơn trong thời gian tới, đồng thời kêu gọi người dân không lan truyền hoặc tin vào những thông tin không chính xác, gây hoang mang trong cộng đồng.