Nữ du khách nước ngoài từ chối giám định, xin không truy cứu người bị tố xâm hại

(VOH) - Ngày 10/4, Công an huyện Cát Hải (Hải Phòng) cho biết nữ du khách nước ngoài có đơn từ chối giám định và đề nghị không truy cứu trách nhiệm người bị tố xâm hại nữ du khách này.

Theo báo cáo, sáng ngày 9/4/2023, Công an huyện Cát Hải tiếp nhận tin báo của chị Robert Cerys Ann (SN 2004, quốc tịch: Liên hiệp Anh và Bắc Ireland) nghỉ đêm trên tàu ERA HP-4888 neo tại Vịnh Lan Hạ, huyện Cát Hải (do anh Trần Xuân Lương, SN 1980, trú tại Minh Thành, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh làm thuyền trưởng) trình báo tối 8/4, chị bị anh Phạm Văn Hải (SN 1989, trú thị xã Đồng Triều, tỉnh Quảng Ninh), nhân viên làm việc trên tàu ERA HP-4888) hiếp dâm.

Nhận được tin báo, Công an huyện đã triển khai lực lượng tiến hành xác minh vụ việc, mời những người có liên quan về trụ sở cơ quan công an làm việc.

Nữ du khách nước ngoài từ chối giám định, xin không truy cứu người bị tố xâm hại 1
Ảnh minh họa - Internet 

Qua làm việc, chị Robert Cerys Ann cho biết do uống rượu, bia nên chị không làm chủ được mình và cũng không nhớ các diễn biến sau đó.

Đến tối 9/4, chị Robert Cerys Ann có đơn xin không giám định và đơn xin không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với anh Phạm Văn Hải.

Căn cứ đơn của chị Robert Cerys Ann, Công an huyện Cát Hải sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng thống nhất đánh giá và lập biên bản xử lý theo quy định.