Ông David Dương: Ủng hộ quê hương 1.000 máy tạo oxy trợ thở trị giá gần 3 triệu USD

(VOH) - Trong chuyến dự họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc khóa 76 tại New York, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam ở Mỹ.

Là người Việt có thành công tạo dựng sự nghiệp ở Mỹ, ông David Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty California Waste Solutions (CWS), nhắc đến tình cảm máu mủ với quê hương. Thông qua thư gởi Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, ông David Dương, cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam với mong muốn có nhiều mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài nước chung tay cùng với ngành y tế tiếp sức cho các tỉnh/thành phố; đặc biệt là các tỉnh phía Nam và Thành phố Hồ Chí Minh nơi đang diễn ra dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp, tốc độ lây lan nhanh, nhiều cơ sở y tế bị quá tải, thiếu hụt trang thiết bị vật tư, phương tiện phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là máy trợ thở để cấp cứu kịp thời cho các bệnh nhân nặng.

Nhằm góp phần hỗ trợ Chính phủ Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng trong công tác phục vụ điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 để mau chóng chiến thắng, đẩy lùi dịch bệnh, ổn định và phát triển nền kinh tế của đất nước. Gia đình chúng tôi và công ty của chúng tôi tại Mỹ và Việt Nam quyết định mua và tặng thêm 1.000 máy trợ thở tự tạo khí oxy theo chất lượng bệnh viện (tổng giá trị lô hàng gần 3 triệu USD) với cấu tạo máy nhẹ, mỗi máy có pin hỗ trợ liên tục hoạt động trong vòng 8 tiếng nếu xảy ra sự cố mất điện và tiện lợi sử dụng trong những trường hợp cần di chuyển bệnh nhân trên các phương tiện không có trang bị máy cung cấp oxy cho bệnh nhân”.

Ông David Dương: Ủng hộ quê hương 1.000 máy tạo oxy trợ thở trị giá gần 3 triệu USD 1
Ông David Dương trao tặng 1.000 máy tạo oxy trợ thở trị giá gần 3 triệu USD phục vụ chống dịch Covid-19

Nhân đây, ông David Dương thông qua Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng cho Thành phố Hồ Chí Minh 300 máy; Tỉnh Bạc Liêu 100 máy; Tỉnh Long An 100 máy; Tỉnh Kiên Giang 150 máy và 350 máy tặng Chủ tịch nước để tùy Ngài phân phối cho những nơi có nhu cầu. Ông David Dương hy vọng sự đóng góp của mình sẽ là hành động thiết thực chung tay cùng Chính phủ Việt Nam và ngành y tế vượt qua đại dịch, nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, từng bước phục hồi nền kinh tế, đem lại sự bình yên và bảo vệ tính mạng cho người dân Việt Nam.

Trước đó, ngày 22/08 thông qua Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, Hoa Kỳ với tấm lòng sẻ chia và nghĩa đồng bào của gia đình ông David Dương đã trao tặng Chính phủ Việt Nam 250 máy trợ thở loại tự tạo khí oxy, với tổng trị giá 750.000 USD mong được kịp thời góp phần có thêm thiết bị y tế đáp ứng nhu cầu chữa trị cấp bách cho người dân tại các nơi F0 đang điều trị và bệnh viện.

Ông David Dương thông tin thêm, trong năm 2020, Hoa Kỳ đã lâm vào cảnh dịch Covid-19 hoành hành, các bệnh viện quá tải, nhiều bệnh viện cần oxy để thở tại nhà, tại các bệnh viện dã chiến vì Covid khi xâm nhập vào người sẽ phá hoại đường hô hấp và lá phổi trước tiên nên việc trợ giúp oxy cho bệnh nhân là việc cần thiết để ngăn ngừa bệnh trở nặng phải nhập viện. Từ những thông tin và kinh nghiệm trên, máy tạo oxy trợ thở là thiết bị cần thiết cấp bách trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp tại Việt Nam hiện nay.