Chờ...

Ông Trần Trọng Dũng giữ chức Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam

(VOH) - Chiều 30/3, tại TPHCM, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ công bố và trao quyết định cán bộ.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê tham dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh đã trao quyết định Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam khóa XI đối với ông Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM.

Ông Trần Trọng Dũng giữ chức Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam 1
Trao quyết định Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam khóa XI đối với ông Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM.

Ông Trần Trọng Dũng, sinh năm 1961, quê quán Quảng Trị, trình độ: thạc sĩ Luật, cử nhân Báo chí, cao cấp chính trị. Ông Trần Trọng Dũng hiện là Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam khóa XI, giữ chức vụ Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM khóa VII.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quốc Minh chúc mừng ông Trần Trọng Dũng đã được tín nhiệm, phân công là Phó chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam. "Với khối lượng lớn quan trọng, đòi hỏi đồng chí Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phía Nam với uy tín, kiến thức, kinh nghiệm và mối quan hệ sẵn có, đồng chí Trần Trọng Dũng phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Hội thúc đẩy các cấp hội hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, nhà nước giao phó.

Tôi tin tưởng rằng đồng chí Trần Trọng Dũng trong thời gian tới sẽ tích cực phát huy phẩm chất năng lực, kinh nghiệm của bản thân, cùng viên chức văn phòng đại diện tại TPHCM đoàn kết thống nhất và tăng cường hợp tác với lãnh đạo các tỉnh, thành phố phía Nam, các đơn vị trực thuộc hội nhà báo phía Nam và các cơ quan báo chí trong khu vực, để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao".

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ôngTrần Trọng Dũng bày tỏ sự xúc động khi được giao trọng trách mới: "Đây là vinh dự cũng là trách nhiệm nặng nề. Tôi mong muốn các vị lãnh đạo cùng đồng nghiệp, các anh em phóng viên dành tình cảm và hỗ trợ tôi trong nhiệm kì này, cùng xây dựng Hội nhà báo Việt Nam trở thành ngôi nhà chung của những người làm báo."

Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Thành phố Phan Nguyễn Như Khuê gửi gắm đến Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam khóa XI: "Anh Trần Trọng Dũng với kinh nghiệm sẽ là qui tụ anh em phóng, kí giả, nhà báo chúng ta gắn bó thì hoạt động báo chí sôi nổi hơn cũng như các hoạt động sau mặt báo. Tôi nghĩ rằng, từ đó góp phần để xây dựng nền báo chí Cách mạng Việt Nam của chúng ta ngày càng phát triển và đáp ứng theo đúng tinh thần mà Nghị quyết của Đảng đã đặt ra.

Đặc biệt bước vào giai đoạn thời kì công nghệ số, tin tưởng rằng nền báo chí của chúng ta có những phát triển vượt bậc, mang lại sản phẩm mà xã hội trân trọng".

Ông Trần Trọng Dũng giữ chức Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam 2
Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại buổi lễ

Dịp này, Hội nhà báo Việt Nam cũng trao tặng bằng khen cùng kỉ niệm chương vì sự nghiệp báo chí Việt Nam cho ông Trần Trọng Dũng.