Chờ...

Ông Vương Tấn Việt tự nguyện giao nộp các văn bằng không hợp pháp

VOH - Sáng 22/10, Bộ GD-ĐT xác nhận việc ông Vương Tấn Việt, còn được biết đến với danh xưng Thượng tọa Thích Chân Quang, thừa nhận sử dụng văn bằng tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp ba không hợp pháp.

Ông Việt cũng đã tự nguyện giao nộp tất cả các văn bằng liên quan để cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, ông Vương Tấn Việt đã theo học ngành Ngôn ngữ Anh hệ đào tạo từ xa tại Trường Đại học Hà Nội (trước đây là Trường Đại học Ngoại ngữ) trong khoảng thời gian từ năm 1994 đến 2001. Sau khi hoàn thành chương trình, ông được cấp bằng cử nhân tiếng Anh. Tuy nhiên, trong quá trình xác minh, các cơ quan chức năng phát hiện rằng ông Việt đã sử dụng văn bằng cấp ba bổ túc văn hóa không hợp pháp trong quá trình làm hồ sơ học tập và thi tuyển.

TS Nguyễn Tiến Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội, đã cho biết nhà trường đang tiến hành các thủ tục thu hồi bằng cử nhân tiếng Anh mà ông Vương Tấn Việt đã được cấp trước đây. Việc thu hồi này được thực hiện theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT và tuân thủ quy định của pháp luật về xử lý vi phạm liên quan đến văn bằng, chứng chỉ.

Vuong Tan Viet
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Vương Tấn Việt (thượng tọa Thích Chân Quang) đã thừa nhận việc sử dụng bằng cấp III không hợp pháp - Ảnh: Thiền tôn Phật Quang

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng, bao gồm Sở GD-ĐT TPHCM, để xác minh tính hợp pháp của các văn bằng mà ông Vương Tấn Việt sử dụng. Sở GD-ĐT TPHCM khẳng định, sau quá trình rà soát hồ sơ, ông Việt không có tên trong danh sách thí sinh dự thi và không có hồ sơ ghi nhận việc tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp ba.

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học liên quan nhanh chóng thu hồi tất cả các văn bằng đã cấp cho ông Vương Tấn Việt, đồng thời tiến hành rà soát lại quy trình tổ chức tuyển sinh và đào tạo nhằm ngăn ngừa các trường hợp vi phạm tương tự trong tương lai.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, việc sử dụng văn bằng giả hoặc văn bằng không hợp pháp trong quá trình học tập và thi tuyển có thể dẫn đến việc bị hủy bỏ văn bằng đã cấp và buộc thôi học. Đây cũng là quy trình nhằm đảm bảo sự công bằng và tính hợp pháp trong hệ thống giáo dục quốc gia.

Việc ông Vương Tấn Việt tự nguyện giao nộp văn bằng không hợp pháp là một động thái tích cực nhằm hợp tác với cơ quan chức năng trong quá trình xử lý vi phạm. Bộ GD-ĐT cũng đã cam kết sẽ xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng văn bằng giả, nhằm bảo đảm uy tín của hệ thống giáo dục Việt Nam.