Panorama Mã Pì Lèng: Tạm dừng hoạt động kinh doanh

(VOH) – Mọi hoạt động kinh doanh của trạm dừng chân này đã được dừng lại. Khách du lịch vẫn có thể vào chụp ảnh hẻm Tu Sản tại địa điểm này.

Ngày 14/10, các ban ngành của huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) đã trực tiếp xuống công trình 7 tầng trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng để yêu cầu dừng các hoạt động kinh doanh - Chánh văn phòng huyện Mèo Vạc Trần Mạnh Hằng cho biết - Báo TTO thông tin. 

Sáng 14/10, tấm biển “Panorama Mã Pì Lèng tạm dừng hoạt động” đã được trưng ở ngay quầy lễ tân. Mọi hoạt động kinh doanh của trạm dừng chân này đã được dừng lại. Khách du lịch vẫn có thể vào chụp ảnh hẻm Tu Sản tại địa điểm này.

Panorama Mã Pì Lèng bị tạm dừng hoạt động kinh doanh

"Mã Pì Lèng Panorama tạm dừng hoạt động" - Ảnh: TTO 

Được biết, ngày 11/10, chủ công trình đã cho người phủ sơn xanh lá lên Panorama - gần giống với màu lá xanh cây được cho là gần gũi hơn với tự nhiên. Tuy nhiên, động thái này vẫn không đồng nghĩa với việc công trình sẽ được giữ lại cho đến khi có quyết định của tỉnh Hà Giang.

Panorama Mã Pì Lèng bị tạm dừng hoạt động kinh doanh

Chủ công trình đã cho người phủ sơn xanh lá lên Panorama - gần giống với màu lá cây - Ảnh: TTO

Chánh văn phòng UBND huyện Mèo Vạc cho hay hiện UBND tỉnh Hà Giang chưa có chỉ đạo xử lý mới nào với công trình này.

Về phương án xử lý với công trình Mã Pì Lèng Panorama mà Sở Xây dựng Hà Giang mới đề xuất UBND tỉnh Hà Giang là phá dỡ 6 tầng giật cấp theo sườn đèo xuống phía sông Nho Quế, cải tạo phần còn lại làm điểm dừng chân ngắm cảnh, ông Hằng "xin phép không có ý kiến bình luận".

Trước đó, “huyện đã mời bà Vũ Thị Ánh, chủ công trình Panorama về huyện làm việc. Tinh thần chung bà Ánh nghiêm túc chấp hành”, ông Trần Mạnh Hằng cho biết thêm.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lên tiếng về công trình xây dựng trên đèo Mã Pì Lèng - Cục Di sản Văn hóa (Bộ VHTTDL) ngày 4/10 lên tiếng về công trình xây dựng trái phép trên đèo Mã Pì Lèng (Mèo Vạc, Hà Giang).
Công trình trái phép trên đèo Mã Pì Lèng: Lập đoàn kiểm tra các trình tự, thủ tục có liên quan – Ngày 3/10, một cơ quan báo chí có nêu thông tin phản ánh về tòa nhà bê tông ôm chặt bên hông đèo Mã Pí Lèng (hay còn gọi là Mã Pì Lèng), thuộc địa bàn huyện Mèo Vạc (Hà Giang).