Phát động chương trình dinh dưỡng “Triệu ly sữa vì cộng đồng” 2021 cho bệnh nhi ung thư

(VOH) - Ngày 28/4, VinaCapital Foundation phối hợp với Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare và Bệnh viện Nhi Trung ương phát động chương trình dinh dưỡng cho bệnh nhi ung thư tại bệnh viện

Ngày 28/4, VinaCapital Foundation phối hợp với Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare và Bệnh viện Nhi Trung ương phát động chương trình dinh dưỡng cho bệnh nhi ung thư tại bệnh viện từ tháng 4 đến tháng 12/2021.

Tổng chi phí chương trình trị giá hơn 1 tỷ đồng được tài trợ bởi công ty cổ phần Dinh dưỡng Nutricare. Hoạt động này là một phần trong chương trình trách nhiệm xã hội mang tên “Triệu ly sữa vì cộng đồng” đã được Nutricare triển khai trong suốt nhiều năm qua. Chương trình được thực hiện với mong muốn cải thiện tình trạng dinh dưỡng và tăng cơ hội phục hồi sau điều trị của bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Nhi Trung ương, đồng thời nâng cao nhận thức về vai trò của sữa dinh dưỡng đối với các em trong quá trình chữa trị. “Triệu ly sữa vì cộng đồng” 2021 năm nay bao gồm các hoạt động như: Cung cấp miễn phí sữa Leanmax Hope 400 gram cho bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Nhi Trung ương từ tháng 4 đến đến tháng 12 năm 2021, với tổng số lượng ước tính là 2.700 lon sữa.

Phát động chương trình dinh dưỡng “Triệu ly sữa vì cộng đồng” 2021 cho bệnh nhi ung thư 1

VinaCapital Foundation và Công ty cổ phần Dinh dưỡng Nutricare trao tặng bảng tài trợ trượng trưng cho Bệnh viện Nhi Trung ương

Cứ mỗi 2 tuần, tổ chức Lớp học Vui vẻ cho các bệnh nhi với những chủ đề vui nhộn dành cho trẻ về sữa, thực phẩm và dinh dưỡng giúp các em hứng thú hơn với việc uống sữa. Tổ chức các buổi giáo dục sức khỏe về sữa dinh dưỡng cho phụ huynh và người chăm sóc trẻ hàng tháng được dẫn dắt bởi các chuyên gia dinh dưỡng của Bệnh viện Nhi Trung ương và cố vấn của Nutricare; Thực hiện khảo sát đánh giá tác động của việc cung cấp sữa dinh dưỡng đến thể trạng của bệnh nhi ung thư trước và sau từ 3 đến 6 tháng nhận sữa tại bệnh viện.      

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare - Ông Nguyễn Đức Minh chia sẻ: “Trong nhiều năm qua, chương trình “Triệu ly sữa vì cộng đồng” đã góp phần hỗ trợ dinh dưỡng cho người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em ở vùng cao và cả những bệnh nhân thận, tuyến giáp, tiểu đường… Nutricare hy vọng sẽ cùng đồng hành với VCF và các tổ chức y tế nhiều hơn nữa trong các hoạt động chăm sóc dinh dưỡng cho cộng đồng trong thời gian tới.”

Thông qua việc thực hiện chương trình này, VinaCapital Foundation và Công ty cổ phần Dinh dưỡng Nutricare cam kết nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho bệnh nhi ung thư, tạo điều kiện để các em phục hồi tốt hơn, đem lại cơ hội cho các em có cuộc sống khoẻ mạnh sau điều trị.