Phát hiện gần 12.000 lọ thực phẩm chức năng nghi làm giả

VOH - Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội phát hiện gần 12.000 lọ thực phẩm chức năng nghi là hàng giả tại một căn nhà cấp 4 ẩm thấp trong thôn Cao Sơn (xã Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội).

Ngày 31/5, Đoàn kiểm tra do Đội Quản lý thị trường  số 1 Cục QLTT Hà Nội chủ trì, phối hợp với Đội QLTT số 25 và Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Chương Mỹ kiểm tra đột xuất căn nhà cấp 4 nằm sâu trong khu dân cư ở thôn Cao Sơn.

Lực lượng chức năng phát hiện trên diện tích khoảng 50m², 4 người đang gia công, đóng gói những viên sủi, viên nén được đựng trong các bao nylon khác nhau vào các vỏ hộp nhựa không nhãn mác. 

Tiếp theo, những người này dùng máy khò nhiệt và máy ép nhiệt dán các nhãn mác được in sẵn của các nhãn hiệu như Lady, V3, Xtraman, HYPOLY, HeBora Collggen Enrich, Collagen Top Queen New, Glucosamine, BORA… lên phía ngoài vỏ hộp và dán tem chống hàng giả. 

Lực lượng chức năng ghi nhận, tại cơ sở có gần 12.000 lọ, hộp thực phẩm chức năng đã được đóng gói thành phẩm với bao bì nhãn mác bắt mắt.

Phía bên ngoài các vỏ hộp phần lớn được thể hiện có xuất xứ từ các nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Một lượng lớn sản phẩm thành phẩm tại đây còn thể hiện đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm là các doanh nghiệp trong nước.

Tại cơ sở này còn có 4.070 lọ nhựa đựng 20 viên sủi/lọ không có nhãn mác, 67 kg viên thuốc các loại không có nhãn mác, 44.656 chiếc tem nhãn giấy các loại có chữ Lady, Xtraman, Toca, V3, tem chống hàng giả, 15.478 chiếc vỏ hộp giấy các loại, cùng 1 máy khò nhiệt và 1 máy ép nhiệt.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh hoạt động không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; kinh doanh hàng hóa không niêm yết giá theo quy định; có dấu hiệu sản xuất hàng giả là thực phẩm có nhãn hàng hóa và bao bì hàng hóa bị làm giả với tên, địa chỉ của doanh nghiệp sản xuất, phân phối sản phẩm; giả mạo mã số đăng ký lưu hành sản phẩm.