“Phát huy vai trò nòng cốt của Quân đội anh hùng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh”

(VOH) - Sáng 27/11, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Họp báo giới thiệu Hội thảo khoa học cấp Bộ “Phát huy vai trò nòng cốt của Quân đội anh hùng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh”.

Hội thảo là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019).

Hội thảo khoa học phát huy vai trò nòng cốt của quân đội anh hùng

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức thông tin tại cuộc họp báo sáng 27/11. Ảnh: VOV

Theo chương trình, hội thảo diễn ra ngày 29/11/2019 tại Hà Nội. Với chủ đề Hội thảo “Phát huy vai trò nòng cốt của Quân đội anh hùng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh”, Hội thảo tiếp tục khẳng định và làm rõ truyền thống anh hùng, bản chất tốt đẹp và những nhân tố quan trọng, quyết định tạo nên sức mạnh quật cường của Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; cũng như trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam) cho biết: “Có 91 bài tham luận được in ở trong kỷ yếu, đặc biệt trong đó có bài tham luận của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng, nguyên lãnh đạo Bộ Quốc phòng, nhiều bài đã được đầu tư công phu. Chúng tôi đã lựa chọn một số bài để thảo luận ở hội thảo này, để chúng tôi tiếp tục đẩy tuyên truyền lên và làm lan tỏa hơn tinh thần truyền thống dựng nước, giữ nước của dân tộc ta, cũng như truyền thống vẻ vang của quân đội anh hùng”.