Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm, chúc mừng VOH

(VOH) – Đoàn lãnh đạo TPHCM do ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn sáng nay đi thăm các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).

Đoàn đã đến thăm Cơ quan Thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh; Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; Cơ quan Tạp chí Cộng sản phía Nam; Cơ quan Thường trực Báo Nhân dân tại Thành phố; Hội Nhà báo Thành phố; Báo Sài Gòn Giải Phóng.

Tại Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM, Giám đốc Lê Công Đồng báo cáo, Đài đã thực hiện xong và đưa vào vận hành hệ thống dữ liệu dùng chung, và sẽ khai thác với quy mô, tốc độ nhanh nhất các tin, bài trên các kênh radio, trang web… Ngoài hoàn thiện chương trình đang phát với 80 giờ/ngày, thì khuynh hướng các chương trình sẽ làm trực tiếp để tạo sức sống cho phát thanh, theo xu hướng hiện đại phải ngắn, gọn, nhanh. 

Ông Lê Công Đồng cho biết thêm: “Về kinh tế báo chí thì thực sự đây là vấn đề chờ ở Trung ương, bởi vì đối với phát thanh, truyền hình đã có cơ chế đặt hàng và cũng rất hạnh phúc khi Bộ đã chọn VOH làm đơn vị để khảo sát về định mức, nhưng nếu trên tinh thần đó phải có sự chỉ đạo của Thành uỷ, Uỷ ban, thì ngành chức năng mới đảm bảo định mức kinh phí đó và với lượng kinh phí đặt hàng cộng với lượng kinh phí mà Đài có thể tìm từ tài trợ, đối tác, thì chúng ta sẽ có những cái hoàn thiện về đời sống, đương nhiên đó là để đảm bảo nguồn lực cho hoạt động báo chí”.

Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng VOH nhân ngày 21/6
Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM Lê Công Đồng báo cáo với Đoàn lãnh đạo TPHCM 

Ông Lê Hồng Sơn – Thành uỷ viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành uỷ tri ân toàn thể cán bộ viên chức, người lao động của Đài, đặc biệt trong mùa dịch vừa qua đã xông pha trên tất cả các trận tuyến của thành phố

"Từ cách làm của Đài ở các mảng kể cả kinh tế, văn hoá, đời sống xã hội… và đặc biệt là ở sau mặt báo đó còn lại rất nhiều hoạt động xã hội, mà công tác xã hội của Đài cũng rất tốt, nói thì rất là ngắn nhưng mà công sức, sáng tạo, chỉ đạo quản lý, cũng như công sức mồ hôi của anh chị em phóng viên, biên tập viên rất là lớn. Thay mặt cho đoàn, xin được trân trọng kính chúc các anh chị em, toàn thể của Đài Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam thật vui, thật hạnh phúc” - ông Lê Hồng Sơn chia sẻ. 

a
  Đoàn lãnh đạo TPHCM do ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn thăm VOH nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Hồ Hải gửi lời chúc: "Trước hết đến thăm và chúc mừng, thứ hai một lần nữa gửi lời cám ơn sâu sắc của Đảng bộ, Chính quyên và Nhân dân Thành phố đến tất cả các đồng chí, rất mong các đồng chí chuyển lời đến tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động, các phóng viên, những người đã hỗ trợ tham gia tuyến đầu thời khắc khó khăn nhất của thành phố. Trong thời điểm Thành phố thích ứng an toàn linh hoạt thì cũng có rất nhiều việc thực sự là nhu cầu, định hướng mới. Rất mong qua kênh của các đồng chí để phản ánh tâm tư tình cảm của nhân dân đối với các quyết sách của Thành phố”. 

Trưởng Ban Nội Chính Thành ủy TPHCM thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí

Cũng sáng nay, đoàn lãnh đạo TPHCM do ông Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm cơ quan đại diện Báo Quân đội Nhân dân tại TPHCM, ông Lê Thanh Liêm gửi lời chúc mừng, bày tỏ cảm kích trước sự đồng hành, ủng hộ mạnh mẽ của Báo Quân đội Nhân dân với TPHCM trong suốt thời gian qua, đặc biệt là trong năm vừa qua chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Ông Lê Thanh Liêm thay mặt Đảng bộ, chính quyền Thành phố trân trọng ghi nhận tinh thần trách nhiệm, những đóng góp của báo cho sự phát triển chung của Thành phố. Trong công tác phòng chống dịch Covid-19 vừa qua, báo đã tích cực đưa thông tin chính xác, kịp thời góp phần tạo niềm tin cho người dân, tạo sự ổn định của xã hội. Dịp này, ông Lê Thanh Liêm chúc lãnh đạo, cán bộ nhân viên, biên tập viên, phóng viên báo Quân đội Nhân dân nhiều sức khỏe, hạnh phúc và bình an trong cuộc sống.

Tiếp đó, đoàn đã tới thăm và chúc mừng cán bộ, biên tập viên, phóng viên và lãnh đạo của Truyền hình Quốc phòng Việt Nam tại TPHCM. 

Tại đây, ông Lê Thanh Liêm đã gởi lời chúc mừng tốt đẹp nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, ghi nhận và đánh giá cao công tác tuyên truyền về những hoạt động của Truyền hình Quốc phòng Việt Nam thời gian qua và bày tỏ mong muốn đơn vị tiếp tục quan tâm, thông tin kịp thời những hoạt động của TPHCM trong thời gian tới.