Nhiều hoạt động thăm, chúc mừng nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(VOH) - Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên đã chúc mừng các cơ quan báo chí nhân ngày 21/6.

Hôm qua 21/6/2021, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể các thế hệ những người làm báo cả nước đồng thời biểu dương những nhà báo không ngại gian khó, tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 suốt thời gian qua. 

chủ tịch nước
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc mừng đến toàn thể các thế hệ những người làm báo cả nước. Ảnh: TTXVN.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, trong suốt một năm rưỡi qua, từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra, qua báo chí, các bản tin truyền hình và phát thanh, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đồng bào, đồng chí cả nước đều thấy rõ vai trò rất quan trọng, không thể thiếu của báo chí trên “mặt trận phòng chống dịch COVID-19”.

Cũng trong ngày 21/6, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí của Quốc hội gồm Báo Đại biểu Nhân dân, Truyền hình Quốc hội Việt Nam và Tạp chí Nghiên cứu lập pháp.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan báo chí của Quốc hội phải chú trọng bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp tục xây dựng, củng cố đội ngũ những người làm báo ngày càng chuyên nghiệp, hiểu biết sâu rộng về hoạt động, chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội và các vấn đề được Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội đặt lên bàn nghị sự.

Nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021), đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM do Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng Hội Nhà báo TPHCM.

Nhiều hoạt động thăm, chúc mừng nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 1
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đến thăm và tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo TP. Ảnh: hcmcpv.org.vn

Tại đây, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên mong muốn Hội Nhà báo thành phố tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức Hội, tạo điều kiện để các cơ quan báo chí và các phóng viên trao đổi học tập, kinh nghiệm trong quá trình tham gia tác nghiệp trên địa bàn TP.

Dịp này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã gặp gỡ các phóng viên biên tập viên đang tham gia tiêm chủng phòng COVID-19 tại Hội Nhà báo TP, đồng thời ân cần thăm hỏi, động viên các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí; đồng thời, mong muốn các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giữ vững tay bút, tay máy để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người làm báo, nhất là trong giai đoạn cao điểm cả thành phố tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải, đã dẫn đầu đoàn đến thăm, chúc mừng Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH), nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Thay mặt đoàn, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải đã chúc mừng những kết quả tập thể VOH đã đạt được thời gian qua. Nhấn mạnh đến vai trò của báo chí là một trong những mặt trận tiên phong trong công tác tư tưởng - văn hóa, ông Nguyễn Hồ Hải đề nghị cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật, nhân viên của VOH không ngừng nâng cao chất lượng thông tin, có thêm nhiều chương trình hấp dẫn; khẳng định vị thế của VOH trên mặt trận thông tin tuyên truyền.