Chờ...

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại TPHCM

VOH - Sáng 26/2, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Quân y 175 nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ xúc động và gửi đến đội ngũ thầy thuốc, các y bác sĩ, người lao động của các bệnh viện những tình cảm quý trọng và lời chúc tốt đẹp.

Theo bà Xuân, những năm qua ngành y tế nỗ lực phấn đấu, không ngại gian khổ kể cả trong thời chiến, thời bình, xây dựng nền y học nước nhà từng bước phát triển lớn mạnh, vượt bậc.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại TPHCM 1
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc mừng tập thể lãnh đạo, y bác sỹ Bệnh viện Quân y 175 - Ảnh: TTXVN

Quan trọng hơn, những y bác sĩ đầu ngành với trình độ, tay nghề ngày càng cao; những kỹ thuật y học của Việt Nam có những lĩnh vực đã vươn tầm khu vực và thế giới.

Phó Chủ tịch nước đề nghị xây dựng và phát triển Bệnh viện Quân y 175 trở thành trung tâm y học quân sự đa năng, chuyên sâu, ngang tầm khu vực và quốc tế; 

Tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất, trang bị các trang thiết bị hiện đại, ứng dụng các công nghệ tiên tiến của y học thế giới trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Phó Chủ tịch nước mong muốn bệnh viện xây dựng một tập thể cán bộ, công chức, đội ngũ thầy thuốc vững mạnh cả về phẩm chất đạo đức, kỹ năng, trình độ, năng lực để hoàn thành nhiệm vụ.

Trước đó, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, chúc mừng tập thể lãnh đạo, y bác sỹ Bệnh viện Thống Nhất TPHCM.

Đây là bệnh viện đa khoa hạng một trực thuộc Bộ Y tế với nhiệm vụ chính là khám, chữa bệnh cho cán bộ trung cao cấp của Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang, nhân dân các tỉnh phía Nam.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại TPHCM 2
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc mừng tập thể lãnh đạo, y bác sỹ Bệnh viện Thống Nhất TPHCM - Ảnh TTXVN

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn Bệnh viện Thống Nhất tiếp tục mở rộng các đối tượng khám, chữa bệnh để ngày càng có nhiều người dân được thụ hưởng những kết quả khám điều trị của bệnh viện, trong khi vẫn tập trung nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ.

 Đội ngũ y bác sỹ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn mới, không ngừng nâng cao tay nghề, phẩm chất y đức.