Phố đi bộ Trịnh Công Sơn cần thay đổi diện mạo để thu hút khách

(VOH) – Tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn thuộc quận Tây Hồ ngày mới khai trương rất đông người ghé thăm, nhưng hiện nay rơi vào ảm đạm, do người dân tập trung nhiều bên khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

TP Hà Nội đẩy mạnh phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn thành phố, việc hình thành các tuyến phố đi bộ tại quận Hoàn Kiếm, chợ đêm Đồng Xuân và các tuyến phố ẩm thực Tổng Duy Tân, Hàng Buồm, Tạ Hiện...

Các cửa hàng tiện lợi, quán cà phê, quán bar và các sự kiện chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí trong nhà và ngoài đường, cùng các tour du lịch khám phá vào ban đêm cũng đồng loạt xuất hiện.

Hiệu quả kinh tế từ mô hình này đem lại việc làm cho nhiều người, tận dụng tối đa nguồn lực tại chỗ, thu hút du khách, tạo động lực mới cho phát triển kinh tế.

Tiếp nối mô hình này, thành phố cũng chỉ đạo các quận, huyện, thị xã: Tây Hồ, Hoàng Mai, Sơn Tây tổ chức phố đi bộ xung quanh thành cổ Sơn Tây, phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) và tuyến phố đi bộ Bitexco của quận Hoàng Mai.

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn cần thay đổi diện mạo để thu hút khách 1
Phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Sở Công thương TP Hà Nội cho biết lượng khách đến tham gia mua sắm tại các tuyến phố đi bộ thời gian đầu rất đông, trung bình ban ngày có từ 3.000-5.000 người và buổi tối có từ 1,5- 2 vạn người đi trên các tuyến đi bộ (đặc biệt là khu vực Hồ Hoàn Kiếm).

Riêng tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) ngày đầu tấp nập, nhưng hiện nay rất vắng khách.

Phó Giám đốc Sở Công Thương, bà Nguyễn Kiều Oanh cho biết, thành phố đã giao cho quận Tây Hồ nghiên cứu đề xuất các mô hình, các hình thức để thu hút người đi bộ vào dịp cuối tuần, trong đó cần có bản sắc riêng (mang tính biểu diễn nghệ thuật riêng) để thu hút người tham gia đi bộ tuyến phố này.