Phó Thủ tướng Thường trực dự Hội nghị Tương lai châu Á và thăm Nhật Bản

(VOH) - Sáng 10/6, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình lên đường tham dự Hội nghị Tương lai châu Á và thăm Nhật Bản theo lời mời Ban Tổ chức Hội nghị và Chính phủ Nhật Bản.

Hội nghị năm nay được tổ chức từ ngày 11-12/6 với chủ đề “Duy trì châu Á cởi mở - Phương thức bảo đảm thịnh vượng và ổn định”.

Theo Ban Tổ chức, tham dự hội nghị có khoảng 500 đại biểu gồm lãnh đạo cấp cao các nước châu Á, giới học giả cùng đại diện các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản và quốc tế. Chủ đề thảo luận tại hội nghị dự kiến tập trung vào các vấn đề như chủ nghĩa toàn cầu hoá, phát triển cơ sở hạ tầng, thay đổi trong trật tự thế giới…

Tại hội nghị lần này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình sẽ có bài phát biểu quan trọng với một số nội dung lớn như: Quan điểm của Việt Nam về các yếu tố quan trọng góp phần tạo dựng môi trường hoà bình, ổn định và thịnh vượng ở châu Á; các thách thức nổi lên của khu vực và giải pháp ứng phó; chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, đặc biệt là việc xây dựng Chính phủ kiến tạo, chính sách tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong và ngoài nước; quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình. Ảnh: VGP

Nhân dịp tham dự hội nghị, dự kiến Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình sẽ có các cuộc tiếp xúc song phương với lãnh đạo cấp cao một số nước như: Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad, Phó Thủ tướng Singapore Tiêu Chí Hiền, Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla.

Trong chuyến thăm chính thức Nhật Bản dịp này, dự kiến Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình sẽ có các cuộc hội kiến cấp cao với lãnh đạo Chính phủ Nhật Bản; hội kiến Chủ tịch Hạ viện, Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản; tiếp Bộ trưởng Nội vụ và Truyền thông, Bộ trưởng Tư pháp, các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản và trả lời báo chí quốc tế…

Chuyến thăm Nhật Bản của Phó Thủ tướng Thường trực sẽ góp phần quan trọng vào quan hệ giữa hai nước trên cơ sở quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á trong bối cảnh Việt Nam và Nhật Bản đang tích cực tổ chức kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao (1973-2018).

Tháp tùng Phó Thủ tướng Thường trực chuyến thăm này có lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ và các bộ ngành có liên quan.