Phó Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm tân Thứ trưởng Bộ NN&PTNT

VOH - Sáng 5/6, Bộ NN&PTNT tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, giữ chức Thứ trưởng Bộ NN&PTNT.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá cao những kết quả của Bộ NN&PTNT vừa qua đạt được và đã có nhiều điểm sáng.

Trong lúc khó khăn, nông nghiệp vẫn là chỗ dựa tin cậy của nền kinh tế. Các lãnh đạo Bộ cũng năng động trong đề xuất tháo gỡ những khó khăn. Bộ NN&PTNT là bộ lớn, nên đa dạng, phong phú và còn nhiều dư địa phát triển.

Bộ NN&PTNT cần có cách tiếp cận khác, bởi nếu vẫn tiếp cận theo cách cũ, ngành sẽ tiếp tục gặp khó khăn, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang lưu ý.

Phó Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm tân Thứ trưởng Bộ NN&PTNT 1
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang (phải) trao quyết định bổ nhiệm thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho ông Hoàng Trung

Theo Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan, lĩnh vực trồng trọt và bảo vệ thực vật rất lớn. Bộ NN&PTNT đang xây dựng dự thảo Chiến lược phát triển trồng trọt.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan mong ông Hoàng Trung chủ trì cùng các đơn vị nghiên cứu kỹ Luật Trồng trọt để cụ thể hóa hơn những vấn đề liên quan, bởi đây là luật tác động đến rất là nhiều nông dân.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cũng mong ông Hoàng Trung kết nối cùng các thứ trưởng hợp tác, đoàn kết, cùng điều hành, truyền cảm hứng, năng lượng tới các lãnh đạo, cán bộ trong ngành.

Tân thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Trung hứa sẽ nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao để hoàn thành các nhiệm vụ Bộ trưởng giao.

Ông Hoàng Trung cũng mong nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ, phối hợp, đồng hành của các lãnh đạo, cán bộ đơn vị của Bộ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao thời gian tới.

Ngày 2/6, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định bổ nhiệm ông Hoàng Trung, cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, Bộ NN&PTNT, giữ chức thứ trưởng Bộ NN&PTNT.

Hiện nay Bộ NN&PTNT có 5 Thứ trưởng gồm các ông: Phùng Đức Tiến, Trần Thanh Nam, Nguyễn Hoàng Hiệp, Nguyễn Quốc Trị và Hoàng Trung.