Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam động viên cán bộ, nhân viên bệnh viện Nhi đồng 1 trong phòng, chống dịch

(VOH) - Chiều 11/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam có buổi làm việc với Bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.

Những ngày vừa qua bệnh nhi mắc tay chân miệng và sởi nhập viện tại bệnh viện tăng đột biến so với các năm trước.

Tính từ đầu năm đến nay có 21.322 ca tay chân miệng, trong đó có khoảng 60% đến 70% số ca từ các tỉnh, thành phía Nam chuyển đến, chưa có ca nào tử vong.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, chỉ trong tháng 9 có 814 ca mắc tay chân miệng, tăng 182% so với cùng kỳ năm 2017. Riêng bệnh sởi toàn TP ghi nhận có 143 trường hợp, trong đó 48 ca dương tính đã xác định là bệnh sởi.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thăm và làm việc về dịch bệnh tại BV Nhi Đồng 1.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TPHCM yêu cầu các bệnh viện Nhi đảm bảo thu dung tất cả bệnh nhân không xảy ra tình trạng quá tải, tránh nhiễm chéo.

Sau khi nghe báo cáo về tình hình dịch bệnh và thăm một số phòng bệnh tại khoa nhiễm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, người dân chia sẻ với sự khó khăn của ngành y nhất là ở bệnh viện Nhi đồng 1, số lượng các cháu ở tỉnh bị tay chân miệng đều dồn về đây. 

"Đối với người dân, chỗ nào tốt thì sẽ đến, nhất là đối với cháu nhỏ. Mình không thể từ chối. Đây là việc phải làm lâu dài".