Phong tỏa 2 khu dân cư tại Hải Phòng do có người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thứ 17 

(VOH) - Sáng 7/3, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức họp khẩn cấp bàn phương án chống dịch Covid-19 lây lan.

Thành phố Hải Phòng quyết định phong tỏa Thôn Phù Lưu (xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên) và tổ dân phố Tân Lập (phường Tân Thành, quận Dương Kinh) do có người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân COVID-19 N.H.N ở Hà Nội.

covid-19, virus corona

Lực lượng y tế tiêu độc khử trùng ở thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng - ảnh LĐO

Sáng 7/3, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức họp khẩn cấp bàn phương án chống dịch Covid-19 lây lan. Theo đó, Sở Y tế TP Hải Phòng thông tin có nhiều người tiếp xúc và đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân vừa nhiễm Covid-19 ở Việt Nam.

Ngoài ông N.K.T ở xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, là bố bệnh nhân mới nhiễm Covid-19 và lái xe của ông T, có 4 người Việt Nam và 11 du khách nước ngoài khác đang ở Hải Phòng đi cùng chuyến bay.

UBND TP Hải Phòng yêu cầu các ngành, cơ quan chức năng đưa toàn bộ những người cùng chuyến bay với bệnh nhân vừa nhiễm Covid-19 vào khu cách ly tại Bệnh viện Việt Tiệp 2 ở xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng.  

Hai khu vực này mỗi nơi có khoảng 1.000 dân sẽ nội bất xuất ngoại bất nhập trong thời gian cách ly 14 ngày theo quy định tính từ ngày 7.3. Thành phố Hải Phòng chi 60 ngàn đồng/người/ngày, đồng thời sẽ có người cung cấp nhu yếu phẩm cho toàn bộ người dân theo nhu cầu.

Bố nữ bệnh nhân này và lái xe cũng đang cách ly tại đây, chờ kết quả xét nghiệm Covid-19.

Theo chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, tất cả những người đi cùng chuyến bay là người Hải Phòng sẽ được xác minh và yêu cầu tập trung cách ly, những người đã tiếp xúc vòng 2 sẽ được giám sát theo dõi chặt chẽ. Thành phố cũng kêu gọi những người đã tiếp xúc với những người trong danh sách nói trên đến khai báo y tế và thực hiện việc phòng tránh theo đúng quy định. Những người ở tỉnh ngoài sẽ được thông báo về địa phương để giám sát, theo dõi.

Bên cạnh việc triển khai nhiều biện pháp, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, đề nghị người dân cảnh giác, ý thức trong việc phòng dịch nhưng không quá hoang mang.