Chờ...

Phú Quốc hỗ trợ đoàn khách du lịch Đài Loan bị “bỏ rơi”

VOH - Gần 300 khách du lịch Đài Loan được thành phố Phú Quốc, hãng bay và công ty lữ hành hỗ trợ hoàn thành lịch trình tham quan và đã bay về nước trong ngày 14/2.

Trưa 14/2, đoàn 292 du khách Đài Loan có mặt tại sân bay Phú Quốc để bay về Đài Loan trong chuyến bay lúc 12h30, sau chuyến đi tham quan nghỉ dưỡng và đón Tết Giáp Thìn năm 2024 với lịch trình 5 ngày 4 đêm tại Phú Quốc.

Trước đó, đoàn khách đã được hỗ trợ chỗ ở, tham quan, đi lại theo như lịch trình.

Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Bùi Quốc Thái cho biết sáng 14/2 Sở cùng các cơ quan chức năng và thành phố Phú Quốc kiểm tra chi tiết hợp đồng giữa công ty We Love Tour (Đài Loan) và công ty Winner (Việt Nam) để có câu trả lời chính xác cho khách du lịch. Ông Thái lên án cách làm thiếu chuyên nghiệp của các đơn vị lữ hành phía Đài Loan khi “bỏ rơi” khách hàng đồng thời sẽ xử phạt vi phạm (nếu có) đối với các công ty tại Việt Nam.

Phú Quốc hỗ trợ đoàn khách du lịch Đài Loan bị “bỏ rơi” 1
Hướng dẫn viên Việt Nam thông báo nhóm khách phải đóng thêm tiền - Ảnh: Focus Taiwan

Ông Hà Tuấn Minh, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch quốc tế Winner tại Phú Quốc, cho biết Công ty We Love Tour của Đài Loan đặt dịch vụ cho 3 đoàn khách tới Phú Quốc từ ngày 10 đến 14/2.

Phía We Love Tour Đài Loan không thanh toán theo cam kết của hai bên là trước ngày 31/1, vì vậy Winner đã có văn bản gửi đối tác yêu cầu hủy hợp đồng.

Đến ngày 9/2, đoàn khách Đài Loan trên đã hạ cánh sân bay Phú Quốc trong tình trạng không có xe đưa đón, không có khách sạn lưu trú, không có hướng dẫn viên.

Tuy nhiên, Công ty Winner tại Phú Quốc vẫn chấp nhận tạm ứng chi phí để điều bốn chuyến xe đón khách, thuê khách sạn cho du khách lưu trú và gia hạn thanh toán cho phía công ty của Đài Loan đến ngày 11/2, nhưng phía đối tác không thực hiện cam kết. Công ty Winner đã làm việc với Phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc ở TPHCM, Cơ quan quản lý du lịch Đài Loan, chính quyền và công an thành phố Phú Quốc và đưa ra phương án hỗ trợ du khách.

Công ty Winner được các bên chấp thuận phương án thu trực tiếp 720 USD một khách, sau đó phía We Love Tour sẽ có trách nhiệm hoàn trả chi phí này cho du khách. Một số du khách trong đoàn không đồng ý nên phía Winner tiếp tục tạm ứng lần 2.

Tối 13/2, đại diện Văn phòng kinh tế Đài Bắc tại TPHCM đã đến Phú Quốc làm việc với Winner hỗ trợ đoàn khách.

Thông tin từ Bamboo Airway, đến ngày 14/2 dù chưa nhận được thanh toán từ phía Đài Loan, hãng vẫn hỗ trợ đoàn khách trở về vào trưa 14/2, theo đúng lịch trình.