Quảng Bình: 9 thuyền gặp nạn, 1 ngư dân mất tích trên biển

VOH - Sáng 8/5, có 9 thuyền cùng 9 ngư dân chủ yếu ở huyện Lệ Thủy trong lúc khai thác hải sản trên biển bất ngờ gặp nạn và sóng đánh lật gây chìm thuyền, trong đó có 1 ngư dân mất tích.

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết, trận dông lốc và mưa lớn đêm qua và rạng sáng 8/5 tại các xã Ngư Thủy Bắc và Ngư Thủy khiến 9 thuyền nan cùng 9 ngư dân địa phương gặp nạn trên biển.

Trong đó, 8 ngư dân may mắn vào bờ an toàn, 1 ngư dân mất tích.

Rạng sáng 8/5, có 9 thuyền nan cùng 9 ngư dân chủ yếu là người dân thuộc địa bàn xã Ngư Thủy Bắc trong lúc khai thác hải sản trên biển bất ngờ gặp nạn và sóng đánh lật gây chìm thuyền. Khu vực các thuyền gặp nạn cách bờ biển địa phương khoảng 3-5 hải lý.

Các lực lượng chức năng cùng người dân địa phương triển khai công tác hỗ trợ, ứng cứu và tìm kiếm cứu nạn. Đến sáng 8/5, 8 thuyền viên đã vào bờ an toàn. Một thuyền viên mất tích là ông Nguyễn Văn Th. (sinh năm 1971) trú thôn Trung Thành, xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy.

Quảng Bình: 9 thuyền gặp nạn, 1 ngư dân mất tích trên biển 1
Các thuyền đánh bắt hải sản bị lật. Ảnh: SGGPO

Cho đến gần trưa ngày 8/5, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy thuyền viên mất tích.

Các thuyền nan bị nạn được người dân kéo vào bờ, toàn bộ tài sản, ngư lưới cụ và máy móc bị cuốn trôi, hư hỏng nặng.

Điểm tin trưa 8/5: Sức mua hàng yếu, sản xuất gặp khó | Cơn "mưa vàng" trút xuống TPHCM

Hiện Đồn Biên phòng Ngư Thủy phối hợp với chính quyền, lực lượng chức năng và gia đình tích cực tìm kiếm thuyền viên mất tích. Tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình có ngư dân gặp nạn.