Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Quên đóng cửa xe, mẹ khiến con trai 4 tuổi gặp nạn

VOH - Chỉ vì sự bất cẩn của người mẹ, bé trai 4 tuổi ngồi ở ghế sau xe ô tô đã ngã nhào xuống đất, không may bị bánh trước của xe cán qua người.

Sự việc đau lòng trên xảy ra ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Theo đó, một người mẹ đã đặt đứa con 4 tuổi của mình ở ghế sau của ô tô nhưng lại quên đóng cửa rồi đi lên ghế lái. Trong khi người chồng ngồi bên cạnh cũng không nhận thấy sự bất thường. 

Sau đó, người mẹ bắt đầu lùi xe nhưng cũng không quan sát kỹ. 

Đúng lúc này, do cửa xe không được đóng lại, cộng với việc bé trai không được thắt dây an toàn nên đã ngã nhào xuống đất, đúng làn xe lùi và bị bánh trước cán qua người.

Quên đóng cửa xe, mẹ khiến con trai 4 tuổi gặp nạn 1
Quên không đóng cửa xe, mẹ khiến con trai gặp hoạ thảm khốc - Ảnh: VnExpress

Nghe tiếng khóc của con, bố mẹ cậu bé mới hoảng hốt chạy đến kiểm tra. Thấy con bất tỉnh vì chấn thương nặng, hai vợ chồng bật khóc nức nở. Người mẹ ôm con gào khóc ân hận, hét lên: “Con ơi! Con ơi! Mẹ không biết!”. Sau đó, cả hai nhanh chóng đưa con đến bệnh viện. 

Toàn bộ sự việc trên được một camera gần đó ghi lại. Đoạn video sau khi lan truyền trên mạng xã hội đã khiến cộng đồng mạng nước này “dậy sóng”. Đa số mọi người đều chỉ trích cặp cha mẹ quá thiếu trách nhiệm, xứng đáng bị pháp luật trừng phạt.

“Tại sao không thể cẩn thận hơn khi có con? Phải chú ý mọi hành động của con trẻ?”.

“Không có ghế an toàn, không thắt dây cho bé, tuỳ tiện không đóng cửa xe, đóng cửa xe không chặt, không nhìn màn hình hiển thị, không nhìn gương chiếu hậu, nếu ai cũng đang có thói quen này thì sớm hay muộn bi kịch cũng xảy ra".

“Một tai nạn lẽ ra có thể tránh được lại xảy ra như thế này, làm cha mẹ mà quá vô trách nhiệm”, nhiều cư dân mạng bức xúc bình luận. 

Sự việc trên gióng lên hồi chuông cảnh báo, nhắc nhở các bậc phụ huynh phải chú ý an toàn khi lái xe, đặc biệt là khi trong xe có trẻ nhỏ. Sự bất cẩn của cha mẹ có thể khiến trẻ lãnh hậu quả đáng tiếc.

Trước đó, hồi tháng 6/2021, một sự việc nguy hiểm đã xảy ra ở nước ta do sự lơ là của người lớn khi trông coi trẻ nhỏ.

Theo đó, khi một chiếc ô tô vừa đến ngõ, người mẹ vội xuống xe, ra chào hỏi, trò chuyện mà quên mất con đang ở bên trong. Cháu bé sau đó đã một mình chạy lên đầu xe đúng lúc lái xe đang di chuyển ô tô vào chỗ đỗ. May mắn, người mẹ đã kịp thời phát hiện và vội chạy lên ngăn cản người lái nên đứa bé không bị ảnh hưởng sức khỏe. 

Không chỉ riêng xe ô tô, nhiều trường hợp cha mẹ bất cẩn khi đi xe máy gây tai nạn cho trẻ. Đó là tình trạng cha mẹ quên tắt máy để trẻ tiện tay vít ga, lao lên phía trước, đổ xe, gây tai nạn.

Sự việc xảy ra tại TP Đà Nẵng vào tháng 1/2022 khiến người mẹ bị gãy chân, cháu bé bị rách da đầu phải khâu nhiều mũi - Nguồn: VietNamNet

Những tình huống nguy hiểm kể trên đều xuất phát từ sự bất cẩn, lơ là của người lớn. Vì vậy trong bất cứ trường hợp nào, khi có trẻ trên xe, người lớn phải quan sát kĩ, kiểm tra đầy đủ các thiết bị an toàn... trước khi điều khiển xe, tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.