Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bé trai bị đuối nước giữa bể bơi đông người

VOH - Cậu bé 4 tuổi chìm dần xuống đáy bể bơi giữa hàng chục người khác nhưng không một ai phát hiện ra điều bất thường này.

Sự việc trên xảy ra vào đầu tháng 4 tại công viên nước thuộc tỉnh Roi Et (Thái Lan). 

Theo đoạn video được camera giám sát ghi cho thấy, một bé trai 4 tuổi đã hào hứng chạy về phía bể bơi, nơi có rất nhiều người lớn và trẻ em khác, rồi nhanh chóng nhảy xuống. 

Nguồn: Dân trí

Nhưng do không lường được độ sâu của bể và dường như chưa biết bơi, cậu bé đã chới với ngay sau đó và cố gắng tìm cách để quay trở lại bờ, nhưng mọi nỗ lực đều vô ích. Cậu bé liên tục vùng vẫy, quẫy đạp để giữ cơ thể nổi trên mặt nước trong khoảng 3 phút trước khi lịm dần và chìm xuống đáy bể. 

Đáng nói, sự việc xảy ra ngay giữa bể bơi đông người, nhưng không một ai chú ý đến tình trạng của cậu bé. 

Chỉ khi em nằm im và chìm xuống nước, một người đàn ông mới phát hiện sự việc và lập tức nhảy xuống hồ nước để đưa cậu bé lên bờ. Lúc này, cơ thể cậu bé tím tái và ngưng thở. Những người xung quanh bây giờ mới nhận thức được mức độ nghiêm trọng của tình huống. 

Bé trai bị đuối nước giữa bể bơi đông người 1
Cậu bé được một người đàn ông đưa lên bờ - Ảnh: The Sun

Nạn nhân được những người ở bể bơi sơ cứu trước khi được đưa đến bệnh viện. Rất may, cậu bé đã được cứu sống và sức khỏe hiện dần hồi phục.

Mẹ của cậu bé, 22 tuổi, cho biết, khi xảy ra sự việc, cô đang chăm sóc cho đứa con 8 tháng tuổi. Gia đình cô đang dự định rời khỏi công viên nước, thì cậu bé đã chạy đi và nhảy xuống bể bơi dành cho người lớn mà gia đình không hay biết. Chỉ đến khi nghe tin có trẻ em bị đuối nước, cô mới biết con trai mình gặp nạn.

“Tôi thừa nhận mình đã bất cẩn, nhưng cũng không có nhân viên cứu hộ túc trực tại bể bơi”, mẹ cậu bé cho biết. "Công viên nước cũng phải chịu trách nhiệm cho tai nạn của con tôi. Tôi rất biết ơn người đàn ông đã chú ý và cứu mạng con tôi. Không có người đàn ông đó, con trai tôi sẽ chết", theo The Sun. 

Bé trai bị đuối nước giữa bể bơi đông người 2
Bé trai 4 tuổi đuối nước ngay giữa bể bơi đông người - Ảnh: The Sun

Chủ của công viên nước đã nhận trách nhiệm về vụ tai nạn khi không bố trí lực lượng cứu hộ tại bể bơi. Người này đã đến thăm cậu bé tại bệnh viện ngay tối xảy ra sự việc và đồng ý trả toàn bộ viện phí chữa trị cho cậu bé.

"Chúng tôi có tổng cộng 4 nhân viên cứu hộ tại công viên, nhưng thật không may, họ đang ở trong nhà vệ sinh khi vụ việc xảy ra", chủ của công viên nước cho biết.

Vụ việc trên lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh có con nhỏ, hãy luôn để mắt đến trẻ tại bể bơi hoặc những nơi có nước sâu như sông, suối, hồ cá… Bởi chỉ cần một chút sơ suất, tai nạn có thể xảy đến với trẻ bất cứ lúc nào và hậu quả thường rất nghiêm trọng, đặc biệt là khi bước vào mùa hè, số vụ đuối nước trẻ em gia tăng.