Chờ...

Rừng thông đèo Prenn Đà Lạt vẫn cháy âm ỉ

(VOH) - Đến trưa 8/4, đám cháy rừng trên đèo Prenn Đà Lạt vẫn tiếp tục diễn ra âm ỉ và bắt đầu xuất hiện một số điểm cháy lớn.

Theo thống kê của UBND tỉnh Lâm Đồng, hơn 10 hecta rừng đã bị cháy, thiệt hại trong đám cháy chủ yếu là cỏ, cây bụi, lá thông.

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, đám cháy nhìn trong đêm rất đáng sợ nhưng thực tế không ảnh hưởng đến thông rừng tự nhiên do cây thông đã cao, lửa không bén được đến phần lá. Đối tượng của đám cháy tối qua là cỏ và thực bì, cháy nhanh nhưng tàn cũng nhanh.

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng, đám cháy rừng bùng phát ngày 7/4 tại tiểu khu 267a (khu vực đèo Prenn, phường 3, TP Đà Lạt) rồi lan rộng ra nhiều ngọn đồi.

Xem thêm: Đà Lạt: Rừng thông ở đèo Prenn cháy lớn

Rừng thông đèo Prenn Đà Lạt vẫn cháy âm ỉ 1
Các gốc thông tiếp tục cháy âm ỉ

Hơn 150 người của nhiều lực lượng được huy động tới hiện trường. Lực lượng PCCC sử dụng flycam bay thám sát những khu vực cháy để khoanh vùng, sau đó lực lượng chữa cháy thủ công tiếp cận xịt nước.

Rạng sáng 8/4, đám cháy được dập tắt. Tuy nhiên, những đám cháy nhỏ vẫn tiếp tục diễn ra. Không phát sinh các điểm cháy mới nhưng lửa vẫn bùng lên ở những vị trí đã dập trước đó.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng cho biết việc xử lý đám cháy ở giai đoạn tiếp theo rất khó khăn do có những điểm cháy đang ở xa vùng có thể tiếp nước.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng làm rõ.