Sân bay Điện Biên đóng cửa từ 6-7 tháng để mở rộng

(VOH) – Sân bay Điện Biên sẽ phải đóng cửa từ 6 - 7 tháng để thực hiện xây dựng mở rộng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội, du lịch của tỉnh Điện Biên và khu vực.

Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), dự kiến cuối tháng 3/2023, sân bay Điện Biên tiến hành đóng cửa khoảng 6-7 tháng để triển khai thi công dự án đầu tư xây dựng mở rộng.

Phía ACV đưa ra kế hoạch tiến độ tháng 6/2023 hoàn thành thi công giai đoạn 2 công trình hàng rào an ninh.

Tháng 12/2023 sẽ hoàn thành công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay.

Sân bay Điện Biên đóng cửa từ 6-7 tháng để mở rộng 1
Ảnh đồ họa sân bay Điện Biên. 

ACV cũng chỉ ra các vướng mắc trong quá trình triển khai dự án gồm giải phóng mặt bằng chưa xong, nguồn vật liệu cho thi công dự án (đất đắp, cát) hiện tại rất hạn chế, không đủ trữ lượng cho việc thi công dự án.

Để đảm bảo tiến độ triển khai dự án theo kế hoạch, ACV kiến nghị UBND tỉnh Điện Biên sớm hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng; có phương án bổ sung các nguồn vật liệu nhằm đảm bảo đủ trữ lượng, khả năng cung cấp cho dự án triển khai đúng tiến độ.

Sân bay Điện Biên có nhà ga hành khách quy mô nhỏ, đặc biệt là chiều dài đường cất hạ cánh hiện hữu ngắn (1.830 mét), chỉ có thể tiếp nhận các loại tàu bay cỡ nhỏ như ATR-72 và tương đương.

Để phát huy vai trò của sân bay Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng mở rộng với quy mô đường cất hạ cánh dài 2.400 mét.

Đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật cho các loại máy bay hiện đại như A320, A321. Nâng cấp nhà ga đáp ứng các tiêu chuẩn, công suất giai đoạn 1 từ 500.000 đến 1 triệu khách/năm.