Cục Hàng không yêu cầu cảng cần có phương án thí điểm cụ thể, phải có giải pháp tránh ùn tắc trong thời gian thí điểm, có sự phối hợp thường xuyên, kịp thời của các đơn vị liên quan.
Sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thử nghiệm; bố trí cán bộ, nhân viên có kinh nghiệm, hiểu biết về công nghệ và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc vận hành thí điểm.
Cục Hàng không cũng lưu ý Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cần làm việc cụ thể, chi tiết với Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội C06 (nếu có xác thực điện tử hoặc các dịch vụ khác do C06 quản lý) trước khi thí điểm.
Làm việc cụ thể, chi tiết với các doanh nghiệp liên quan tại cảng hàng không để thống nhất việc thí điểm; tổ chức truyền thông chặt chẽ, đầy đủ để thông báo đến hành khách, doanh nghiệp liên quan biết, phối hợp và tạo điều kiện.
Cần thông báo rõ đối với hành khách quy trình thí điểm nhận diện hành khách và việc thí điểm là hoàn toàn tự nguyện, không bắt buộc hành khách.
Trước đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có văn bản báo Cục Hàng không triển khai thí điểm ứng dụng căn cước công dân gắn chíp và giải pháp xác thực hành khách làm thủ tục đi máy bay nội địa tại cảng.
Thời gian dự kiến từ 17/4 đến 17/5/2023 bao gồm 1 làn thí điểm tại khu C, tầng 2-Nhà ga hành khách T1; 2 quầy làm thủ tục thí điểm (quầy A31-A32) Nhà ga T1 và hãng hàng không Bamboo Airways sẽ tham gia thí điểm đợt này.