Chờ...

Sân bay Tân Sơn Nhất mở thêm luồng xanh hỗ trợ hành khách

VOH - Ngày 28/1, cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) đón hơn 130 chuyến bay quốc tế đến với trên 23.000 lượt khách nhập cảnh.

Các bộ phận phụ trách hành khách nhập cảnh như Hải quan, Cục xuất nhập cảnh đã tăng cường lực lượng hỗ trợ làm thủ tục cho hành khách quốc tế cũng như kiều bào về quê đón Tết.

Ghi nhận cho thấy lượng khách quốc tế nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất những ngày này tăng khá cao, trong đó có số lượng không nhỏ kiều bào về Việt Nam đoàn tụ với gia đình dịp Tết. Dòng khách đông, lưu lượng hàng hóa xuất nhập khẩu và hành lý của khách xuất nhập cảnh cũng rất lớn, tốn nhiều thời gian nhất.

Sân bay Tân Sơn Nhất mở thêm luồng xanh hỗ trợ hành khách
Tắc trên trời đến dưới đất, Tân Sơn Nhất đang gồng mình phục vụ

Theo bà Đồng Thị Lan Anh - đội trưởng đội thủ tục hành lý nhập khẩu, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, trong những ngày cận Tết lượng hành khách nhập cảnh có xu hướng tăng mạnh.

Dự báo dịp Tết năm nay nhu cầu đi lại còn có thể vượt qua cao điểm Tết năm 2023, theo bà Lan Anh, đội đã mở hai cửa luồng xanh nhằm tạo thuận lợi hơn cho việc đi lại của hành khách.

Người già, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ được các tình nguyện viên hỗ trợ tại các bàn hướng dẫn cũng như tại khu vực băng chuyền hành lý. Nếu khách quá đông, sẽ bố trí bàn làm thủ tục riêng cho kiều bào.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, phó giám đốc trung tâm điều hành Cảng hàng không Tân Sơn Nhất dịp Tết Nguyên đán 2024, sân bay Tân Sơn Nhất có khoảng 850 - 880 chuyến bay/ngày, dự kiến ngày cao điểm nhất - 27 tháng chạp âm lịch có 925 chuyến. Số lượng hành khách đến và đi trong ngày cao điểm sẽ đạt hơn 150.000 người. So với Tết 2023, dự kiến tăng 9-10%.

Từ ngày 1 đến 21/2, Cục Hàng không đã có quyết định tăng slot bay (giờ cất và hạ cánh) để cố gắng đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân tăng cao vào dịp Tết Nguyên đán 2024.