Chờ...

Kiều bào về nước ăn Tết, sân bay Tân Sơn Nhất đông cứng người

VOH - Trong những ngày này càng gần Tết Nguyên đán Giáp Thìn, ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất càng chật kín người đến đón và cả người thân từ các nước về quê ăn Tết.

Trong suốt tuần qua, hàng ngàn người từ các tỉnh lân cận đổ về ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất để đón người thân, bạn bè trở về quê hương ăn Tến Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Sảnh đón các chuyến bay từ nước ngoài về luôn chật cứng người
Sảnh đón các chuyến bay từ nước ngoài về luôn chật cứng người

Nhiều người đứng xem tập trung vào màn hình hiển thị thông tin các chuyến bay hạ cánh chờ đợi khi sắp được gặp người thân sau thời gian dài xa cách nhất là sau thời gian dịch bệnh nhiều người không thể về được.

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, cao điểm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn (ngày 26/1 đến 24/2), dự kiến mỗi ngày có khoảng 860 - 900 chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, trung bình khoảng 135.000 - 140.000 hành khách/ngày. 

Theo đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhiều gia đình đưa các thành viên cùng nhau ra sân bay chờ đón người thân từ nước ngoài về. Điều này dẫn đến khu vực sảnh ga đến quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng chật kín người.

Do phải chờ lâu nên nhiều người tranh thủ kiếm chỗ ngồi trong lúc chờ đón người thân trở về quê ăn Tết Nguyên đán.

Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, dự báo trong những ngày tới hành khách từ nước ngoài về quê đón Tết tiếp tục gia tăng. Để đảm bảo an ninh trật tự khi nhiều người dân đến đón Việt kiều, an ninh sân bay cũng được tăng cường để hỗ trợ, phân luồng di chuyển.

Các tuyến đường quanh sân bay luôn ùn tắt xe vào gờ cao điểm
Các tuyến đường quanh sân bay luôn ùn tắt xe vào gờ cao điểm

Các tuyến đường khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) những ngày giáp Tết, lượng phương tiện lưu thông khá cao, nhất là khung giờ cao điểm. Các đơn vị của TPHCM và ngành hàng không đang nỗ lực triển khai các phương án nhằm tránh ùn ứ giao thông, khi sân bay bước vào cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán 2024.

Đại diện Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TPHCM cho biết, tình hình giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất diễn biến ngày càng phức tạp, tốc độ thoát xe chậm, dòng chờ đèn tín hiệu giao thông kéo dài. Nguyên nhân chủ yếu là do mật độ phương tiện lưu thông cao vượt quá khả năng thông hành của tuyến. Khu vực sân bay thu hút nhu cầu lưu thông quá lớn, chỉ tập trung lối ra, lối vào trên đường Trường Sơn và nhánh Bạch Đằng.  

Tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, các đơn vị chức năng của TPHCM và ngành hàng không cũng tăng cường thông tin trên các nhóm phản ứng nhanh, qua đó theo dõi và phối hợp để kịp thời phát hiện và xử lý sự cố về giao thông, hạ tầng kỹ thuật, hệ thống đèn tín hiệu giao thông, nhằm đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế tối đa nguy cơ ùn ứ giao thông trên các tuyến đường xung quanh khu vực.

Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ, thanh tra tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về thi công trên đường bộ đang khai thác, đặc biệt là chậm khắc phục các bất cập, chậm tái lập mặt đường, không tuân thủ đúng phương án tổ chức phân luồng giao thông…

Đối với các tuyến trục chính ra vào TP Hồ Chí Minh, đặc biệt là Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lãnh đạo Thành phố đề nghị các đơn vị không để bị động trong việc xử lý các tình huống bất ngờ liên quan đến trật tự, an toàn giao thông giúp người dân thuận lợi đi lại dịp Tết.