Chờ...

Hơn 1.000 sinh viên về quê ăn Tết bằng chuyến xe miễn phí

VOH - Sáng sớm nay 28/1, gần 1.100 sinh viên các tỉnh miền Trung và miền Bắc đang theo học tại TPHCM đã rời thành phố về quê ăn Tết cùng gia đình trên chuyến xe miễn phí.

7h30, chuyến xe cuối cùng xuất bến từ Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM ở Thủ Đức.

Theo kế hoạch ban đầu dự kiến hỗ trợ xe đưa 1.000 sinh viên các tỉnh miền Trung và miền Bắc về quê. Tuy nhiên, do số lượng sinh viên đăng ký nhận vé lên đến gần 1.100 nên chương trình quyết định tăng thêm bốn xe, nâng tổng số thành 25 chuyến xe đưa sinh viên về sum họp đón năm mới cùng gia đình.

Hơn 1.000 sinh viên về quê ăn Tết bằng chuyến xe miễn phí 1
Các sinh viên ra xe về quê ăn Tết - Ảnh: TNO

Mỗi bạn sinh viên trên chuyến xe hồi hương cuối năm còn có quà tặng là chiếc bánh chưng. Số bánh chưng này đã được thầy cô và sinh viên Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM cùng chuẩn bị nguyên vật liệu và gói hai ngày trước đó.

Ông Nguyễn Nam Thắng - chủ tịch Công đoàn Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM - trân trọng cảm ơn đơn vị hỗ trợ Tổng công ty Dầu Việt Nam đã kịp thời đáp ứng ngay dù tăng số lượng hơn năm trước và sát ngày xuất bến.

"Mong muốn về quê đón Tết, đoàn tụ cùng gia đình của mỗi sinh viên chúng ta là chính đáng nhưng không phải bạn nào cũng có thể thực hiện vì hoàn cảnh khó khăn.

Chuyến xe sẽ là thời điểm ý nghĩa để chúng ta ngồi bên nhau trong những ngày cuối năm này trên chặng đường về quê. Vui xuân nhưng mỗi bạn phải nhớ giữ gìn sức khỏe để trở lại học tập sau kỳ nghỉ Tết thật tốt", ông Thắng dặn dò.

Trên hành trình về quê, các bạn sinh viên sẽ có điểm dừng chân nghỉ ngơi, ăn uống do chính cán bộ, nhân viên của PVOil chi nhánh các tỉnh chuẩn bị và hỗ trợ.

Chương trình do Đoàn thanh niên Tổng công ty Dầu Việt Nam phối hợp tổ chức với Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM và các Đoàn trường ĐH, CĐ trên địa bàn TPHCM tổ chức.