Sáng nay, chính thức tạm dừng thu phí BOT quốc lộ 51

(VOH) – Để có cơ sở tính toán, xác định ngày dừng thu chính xác của dự án, Cục Đường bộ tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí BOT QL51 vào 7 giờ ngày 13/1/2023.

Cục Đường bộ Việt Nam đã có thông báo tạm dừng thu phí dự án BOT quốc lộ 51 đoạn từ km0+900 đến km73+600 theo hợp đồng BOT đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ 7 giờ ngày 13/1.

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC, chủ đầu tư dự án BOT mở rộng quốc lộ 51) tháo dỡ các barie ở các làn xe qua lại trạm, tổ chức trông coi, bảo vệ tài sản trạm thu phí tránh mất mát, hư hỏng tài sản, thiết bị...

Cục Đường bộ Việt Nam cũng có hướng dẫn nhà đầu tư tính toán, hoàn trả tiền cho các xe đã mua vé tháng và vé quý còn thời hạn sử dụng tại các trạm thu phí của dự án.

Bộ GTVT và Cục Đường bộ sẽ sớm làm việc với chủ đầu tư là BVEC và các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết dứt điểm các nội dung tồn tại của dự án.

Sáng nay, chính thức tạm dừng thu phí BOT quốc lộ 51 1
Chính thức tạm dừng thu phí BOT quốc lộ 51.

Trong quá trình thực hiện dự án, chi phí đầu tư quyết toán, lãi suất tiền vay, mức thu, số thu, lưu lượng phân lưu…đã có sự thay đổi. Do đó các bên phải đàm phán các nội dung vướng mắc phát sinh và điều chỉnh thời gian thu phí tạo lợi nhuận theo quy định tại hợp đồng dự án.

Sau nhiều phiên họp, Bộ GTVT, Cục Đường bộ, nhà đầu tư và các ngân hàng tài trợ vốn vẫn chưa thống nhất phương án giải quyết.

Sau khi báo cáo nội dung và kết quả đàm phán, Cục Đường bộ được Bộ GTVT giao cho quyết định việc tạm dừng, dừng thu phí dự án theo thẩm quyền.

Đến thời điểm tạm dừng thu phí, tình hình an ninh trật tự ở các trạm vẫn bình thường khi các xe qua trạm tự do.