Sắp mở lại 3 trung tâm đăng kiểm

(VOH) - Một số trung tâm đăng kiểm đang tạm dừng hoạt động để phục vụ điều tra, sẽ mở cửa trở lại trong thời gian tới.

Thời gian tới, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ tiếp tục cho tạm thời hoạt động trở lại đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 29-01V, Trung tâm 29-06V (ở Hà Nội) và Trung tâm 28-01S (ở Hòa Bình), sau khi được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

Đến nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam tạm thời cho hoạt động trở lại đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 5003V, Chi nhánh đăng kiểm 5003V, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 5005V, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 5007V (ở TPHCM)

Sắp mở lại 3 trung tâm đăng kiểm 1
Ảnh minh họa.

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, với vụ án xảy ra tại một số trung tâm đăng kiểm, hiện nay công an các địa phương đã khám xét 32 trung tâm đăng kiểm, khởi tố 248 bị can với các tội danh: Nhận hối lộ, đưa hối lộ, môi giới hối lộ,...

Xem thêm: Sửa chữa các tuyến cáp quang biển từ giữa tháng 3/2023

Qua điều tra cho thấy một số lãnh đạo phòng kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận tiền hối lộ định kỳ theo tháng, theo quý của một số trung tâm đăng kiểm để bỏ qua lỗi trong hồ sơ xin cấp phép hoạt động.

Bỏ qua lỗi vi phạm trong quá trình kiểm tra, đánh giá định kỳ hoặc đột xuất; ký duyệt mã đăng kiểm hoặc thuê viết phần mềm có tính năng chỉnh sửa kết quả kiểm định về khí thải, phanh hay đèn..