Sát cánh cùng gia đình Việt khánh thành cầu Bào Dừa ở Kiên Giang

(VOH) - Ngày 28/9/2022, Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt - Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) đã tổ chức lễ khánh thành cầu Bào Dừa tại xã Nam Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang.

Cầu Bào Dừa có chiều dài 43 mét, rộng 2,7 mét, tổng kinh phí xây dựng gần 300 triệu đồng do gia đình bác sĩ Nguyễn Quang Thái Dương, Nguyễn Thùy Trang và phòng khám D-CLINIC tài trợ. 

Sát cánh cùng gia đình Việt khánh thành cầu Bào Dừa ở Kiên Giang
Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng cây cầu Bào Dừa tại xã Nam Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang.

Hiện trạng trước đó của cây cầu Bào Dừa được xây dựng bằng bê tông và một phần ván tạp, đã bị xuống cấp hư hỏng nặng gây nguy hiểm cho người đi đường, kinh phí vận động sửa chữa và xây dựng mới hết sức khó khăn. 

Sát cánh cùng gia đình Việt khánh thành cầu Bào Dừa ở Kiên Giang 2
Một số người dân có mặt tại buổi lễ khánh thành đã xúc động, nước mắt rưng rưng...khi nhìn thấy cây cầu mới. 

Cây cầu được khánh thành đưa vào sử dụng giúp người dân địa phương lưu thông nhanh chóng đồng thời góp phần không nhỏ ổn định kinh tế địa phương. 

Cầu Bào Dừa là cây cầu thứ 182 mà chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt vận động xây dựng trong gần 10 năm qua. Tính đến nay, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt - với sự chung tay đóng góp của các doanh nghiệp, của các thính giả nghe đài - đã xây dựng, sửa chữa nhiều cây cầu nông thôn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội cho nhiều địa phương trên khắp cả nước.

Sát cánh cùng gia đình Việt khánh thành cầu Bào Dừa ở Kiên Giang 3
Sát cánh cùng gia đình Việt khánh thành cầu Bào Dừa ở Kiên Giang 4
Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng ngày lãnh đạo Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM đã đi thăm một số hộ dân có nhu cầu sửa chữa nhà ở tại tỉnh Kiên Giang, hỗ trợ tập huấn nghiệp vụ cho phóng viên, biên tập viên của Đài PTTH Kiên Giang và tiến tới lễ ký kết biên bản hợp tác với Đài PTTH Kiên Giang chính thức trở thành đối tác chiến lược của nhau, phối hợp toàn diện và lâu dài trên tinh thần bình đẳng cùng có lợi, vì sự phát triển của ngành Phát thanh - Truyền hình Việt Nam.