Mang mùa xuân yêu thương đến với bà con các xã biên giới

(VOH) - 500 phần quà Tết với kinh phí 400 triệu đồng vừa được chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt (VOH) trao tặng tận tay bà con các xã biên giới của huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Trong 2 ngày 14 và 15/1, 500 phần quà Tết với kinh phí 400 triệu đồng đã được chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt – Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH) trao tặng tận tay bà con các xã biên giới của huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

mang-mua-xuan-yeu-thuong-den-voi-ba-con-cac-xa-bien-gioi-voh.com.vn-anh1
Người dân các xã biên giới tỉnh Quảng Nam vui mừng nhận quà Tết từ chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt – VOH.

Mỗi phần quà trị giá 800 ngàn đồng trong đó có 500 ngàn tiền mặt, các nhu yếu phẩm gồm gạo, dầu ăn, đường, bánh, nước mắm, bột ngọt… Nhiều người dân các xã biên giới Đắc Pring, Chơ Chun và La Êe nói rằng họ bất ngờ nhận khi được món quà không chỉ nhiều mà còn rất giá trị nữa. 500 ngàn nếu làm dành dụm vài ba tháng bà con mới có được. Còn bánh kẹo và nhiều món quà khác thì đây là lần đầu tiên người dân nơi đây mới được nhìn thấy.

Đặc biệt, hơn 2 năm nay thì Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt – VOH là đoàn đầu tiên ở ngoài tỉnh đến đây tặng quà cho bà con, nhất là vào thời điểm gần Tết nên ai nấy đều rất xúc động. Có người đi bộ cả 5, 6 tiếng đồng hồ từ nhà mới ra đến điểm nhận quà, có người thì mang theo cơm để đến chờ đoàn…

Trước đó, trong chuỗi hoạt động Mùa xuân yêu thương năm 2022, chương trình cũng đã cùng nhà tài trợ trao tặng 130 triệu đồng cho bà con ở xã Trà Leng, Trà Dơn thuộc huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Trong những ngày tới, 1.000 phần quà Tết cũng sẽ được trao cho bà con nghèo không có điều kiện về quê ăn tết tại TP.HCM, người nghèo các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng. Tổng kinh phí cho chương trình Mùa xuân yêu thương năm nay là hơn 1,2 tỷ đồng.

mang-mua-xuan-yeu-thuong-den-voi-ba-con-cac-xa-bien-gioi-voh.com.vn-anh2
mang-mua-xuan-yeu-thuong-den-voi-ba-con-cac-xa-bien-gioi-voh.com.vn-anh3
Người dân các xã biên giới tỉnh Quảng Nam vui mừng nhận quà Tết từ chương trình.