Hơn 1 tỷ đồng trao tặng học bổng, tủ sách cho trường học khó khăn ở Thái Nguyên và Lạng Sơn

(VOH) - 500 em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số tại 2 tỉnh Thái Nguyên và Lạng Sơn đã được nhận học bổng từ chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt – Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM trao tặng.

Trong khuôn khổ chương trình "Ươm mầm tri thức 2021", chương trình an sinh xã hội do Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc và các đối tác tham gia Dự án phát triển khí Lô B tại thềm lục địa biển Tây Nam Việt Nam phối hợp cùng đồng chí Nguyễn Lâm Thành - Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội tài trợ, trong hai ngày 18 và 19/11, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM đã phối hợp cùng các đơn vị tặng 500 suất học bổng cho 500 em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi tại các huyện Đồng Hỷ, Võ Nhai (tỉnh Thái Nguyên), huyện Đình Lập và Lộc Bình (tỉnh Lạng Sơn). Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chương trình cũng trao tặng 25 tủ sách thư viện cho 25 trường tiểu học trên địa bàn. Mỗi tủ sách trị giá 8,5 triệu đồng.

sát cánh cùng gia đình việt, học bổng
sát cánh cùng gia đình việt, học bổng
sát cánh cùng gia đình việt, học bổng
sát cánh cùng gia đình việt, học bổng
sát cánh cùng gia đình việt, học bổng
Học sinh dân tộc thiểu số ở Thái Nguyên, Lạng Sơn nhận học bổng "Ươm mầm tri thức 2021"

Đây là hoạt động nhằm góp phần động viên tinh thần, khuyến khích, tạo điều kiện để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là học sinh người dân tộc thiểu số có cơ hội học tập. Qua đó, góp phần thực hiện tốt các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Nói thêm về hoạt động này, ông Lê Trần Minh Trí - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc cho biết: “Ý nghĩa của chương trình rất to lớn, khơi gợi nguồn tri thức mà các em đã có sẵn. Các em học giỏi nhưng hoàn cảnh khó khăn thì chúng ta cũng phải cần xây dựng, giúp đỡ thêm cho các em; giúp đỡ thêm các thầy cô trong trường có thêm nguồn sách quý để tiếp tục dạy học và truyền lửa cho các em... cũng là mục tiêu của chương trình.

Chương trình Ươm mầm tri thức đã trải qua hơn 4 năm. Kể từ lần đầu tiên đến bây giờ, chương trình đã trao được 3.800 suất học bổng, 47 tủ sách và hơn 800 suất bảo hiểm y tế cho trẻ em của các tỉnh miền Tây. Và đi đâu tôi cũng nhận thấy rằng các thầy cô và lãnh đạo các huyện, các tỉnh rất trân quý chương trình chúng ta đưa tới cùng với tỉnh. Đó là nguồn động viên và niềm vui đối với bản thân công ty Phú Quốc cũng như anh em làm trong chương trinh”.

Được triển khai vào tháng 11 hàng năm, “Ươm mầm tri thức” còn là chương trình nhằm tri ân các thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục. Phát biểu tại chương trình trao tặng học bổng và tủ sách thư viện cho các trường học, đại diện đơn vị tài trợ hy vọng sự tiếp sức này sẽ góp sức cùng ngành giáo dục đẩy mạnh xã hội học tập, nâng cao chất lượng dạy và học.

Học sinh dân tộc thiểu số ở Thái Nguyên, Lạng Sơn nhận học bổng “Ươm mầm tri thức 2021

Nhiều đầu sách được đầu tư trang bị cho thư viện các trường tiểu học.

Ngoài 2 tỉnh Lạng Sơn và Thái Nguyên, chuỗi chương trình “Ươm mầm tri thức 2021” còn trao tặng 36 tủ sách thư viện cho các trường tiểu học tại tỉnh Kiên Giang. Tổng kinh phí của hoạt động lần này là hơn 1 tỷ đồng.