Trao tặng học bổng cho thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(VOH) - Hội đồng Đội Thành phố vừa trao tặng 200 suất học bổng cho các em đội viên, học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng, với tổng kinh phí 1 tỷ đồng.

Sáng nay (19/11), Hội đồng Đội Thành phố phối hợp cùng với các mạnh thường quân trao tặng 200 suất học bổng cho các em đội viên, học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng, với tổng kinh phí 1 tỷ đồng.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chương trình trao tặng đại diện 20 em thiếu nhi trên địa bàn Quận 1, Quận 3, Quận 4 và Quận Bình Thạnh.

học bổng, covid-19
Trao tặng 200 suất học bổng cho các em đội viên, học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của người dân, trong đó có các em đội viên, học sinh Thành phố.

Nhằm kịp thời chăm lo, hỗ trợ và nâng bước cho các em tiếp tục đến trường học tập và rèn luyện, bên cạnh sự chăm lo của tổ chức Đoàn – Đội và chính quyền địa phương, các em thiếu nhi cũng rất cần sự quan tâm, đồng hành của các cá nhân, tổ chức và toàn xã hội.

Đây chính là động lực giúp các em vượt qua những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Với những tình cảm yêu quý dành cho các em đội viên, học sinh trên địa bàn thành phố, các anh, chị trong nhóm mạnh thường quân đã kêu gọi, lan tỏa tinh thần chia sẻ yêu thương và cùng chung tay thực hiện những việc làm thiết thực.

Chị Huỳnh Thu Thảo, đại diện nhóm mạnh thường quân cho hay: “Trao học bổng như một tấm lòng của đồng bào gửi đến các gia đình để mình cùng vượt qua khó khăn, mất mát, chia ly này, hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Tôi xin đại diện cho các mạnh thường quân, gửi một lời yêu thương chân thành nhất đến tất cả các gia đình và mong rằng các bé sẽ mạnh mẽ hơn, sống trong tình yêu thương của mọi người và hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn trong thời gian tới”.

Chị Trần Thu Hà – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố cho rằng, trong suốt thời gian qua, Thành Đoàn, Hội đồng Đội Thành phố có nhiều sự kết nối với các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân để có những hoạt động cụ thể nhằm chăm lo và bù đắp một phần nào đó cho những khó khăn trong cuộc sống của các em thiếu nhi, đội viên và gia đình các em, giúp cho các em ổn định việc học tập.

“Mong muốn lớn nhất là thông qua việc học tập sẽ giúp tạo lập cho các em một nền tảng vững chắc cho tương lai, những suất học bổng bảo trợ học tập, những suất trang thiết bị gắn với chương trình cùng em học trực tiếp và với các suất học bổng khác đã chuyển đến các em thiếu nhi và gia đình có những sự mất mát trong Covid-19, những em thiếu nhi, gia đình gặp những khó khăn do Covid-19 và những việc đó chúng tôi sẽ còn tiếp tục thực hiện trong thời gian tới. Chúng tôi mong muốn có thể được đồng hành cùng các em đến khi các em đến độ tuổi trưởng thành, có thể tự lập, tự lo cho bản thân và gia đình, đó là điều mà chúng tôi mong muốn thực hiện” - chị Trần Thu Hà chia sẻ.

Cũng trong sáng 19/11, Hội đồng Đội Thành phố phối hợp với Thanh niên Hải quan Việt Nam và Đoàn Thanh niên Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn SCB trao tặng sổ tiết kiệm và học bổng đợt 1 cho 12 thiếu nhi, học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhằm kịp thời chăm lo, hỗ trợ và nâng bước cho các em thiếu nhi, học sinh tiếp tục đến trường học tập và rèn luyện.

học bổng, covid-19
Hội đồng Đội TP phối hợp Thanh niên Hải quan Việt Nam và Đoàn Thanh niên Ngân hàng Cổ phần Sài Gòn SCB trao tặng sổ tiết kiệm và học bổng thiếu nhi, đội viên.

Với những tình cảm yêu quý dành cho các em đội viên, học sinh trên địa bàn TPHCM, Đoàn Thanh niên Hải Quan Việt Nam phát động trong toàn hệ thống công nhân viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên tham gia đóng góp ngày lương, chăm lo cho các em đội viên, học sinh bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Anh Nguyễn Trọng Bình - Bí thư Đoàn Cục Hải quan TPHCM cho biết: “Thấu hiểu nỗi đau của các em, với tinh thần lá lành đùm lá rách, trong thời qua thanh niên hải quan Việt Nam của cả nước đã đồng hành, phát động chương trình sổ tiết kiệm cho em với mục đích xoa dịu một phần nỗi đau của các em, hỗ trợ cho các em một phần nào đó, mong các em vẫn tiếp tục trên con đường phía trước, tiếp tục học tập để trở thành người công dân có ích trong tương lai, đó là mục đích của thanh niên hải quan Việt Nam”.

Thanh niên Cục Hải quan Việt Nam trao tặng sổ tiết kiệm đợt 1 trị giá 20 triệu đồng một em và Đoàn Thanh niên Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn SCB trao tặng học bổng 2 triệu đồng một em cho 12 em thiếu nhi, học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 - với tổng kinh phí 264 triệu đồng.

Trong đợt 2 sắp tới, 2 đơn vị sẽ tiếp tục trao tặng cho 18 em thiếu nhi, học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.