Gần 20 tỉ đồng hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, công nhân, người dân khó khăn do dịch bệnh

(VOH) - Trong đợt dịch lần thứ 4 này, Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn TP đã kết nối, tiếp nhận và chuyển 317 tấn gạo, cá, rau củ, nhu yếu phẩm, khẩu trang, trang thiết bị y tế…từ các LĐLĐ tỉnh, TP

Chiều 19/11, Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn TPHCM tiếp nhận từ Công ty TNHH Pizza Việt Nam 2.400 phần bánh pizza.

Số bánh này được trực tiếp trao tặng cho lực lượng tuyến đầu, tình nguyện viên và công nhân lao động khó khăn tại các đơn vị: LĐLĐ quận Bình Thạnh, quận 1, quận 3, Công đoàn Dệt may, Công đoàn Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP, Công đoàn Tổng Công ty TNHH Liksin và Công đoàn và nhóm tình nguyện Trường Đại học Sư phạm TPHCM. 

pizza, hỗ trợ covid-19
Trao tặng bánh pizza cho lực lượng tuyến đầu và công nhân lao động

Anh Mai Văn Tùng - Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 3 cho biết, người lao động tại đơn vị tiếp nhận 100 bánh pizza. Ai nấy đều rất bất ngờ và xúc động trước sự quan tâm của tổ chức công đoàn và doanh nghiệp.

Trong mùa dịch vừa qua, người lao động tại công ty thuộc lực lượng tuyến đầu đã rất vất vả trong công tác phòng chống dịch. Trong đó, thực hiện tổng vệ sinh, thu gom rác thải từ các bệnh viện dã chiến thu dung, các điểm tiêm vắc xin, các hộ dân cách ly phong tỏa… nguy cơ lây nhiễm bệnh rất cao. Song, ai nấy đều nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ để cùng TP sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Trong suốt quá trình làm nhiệm vụ luôn nhận được sự đồng hành, chăm lo từ địa phương, tổ chức công đoàn, các nhà mạnh thường quân. Với sự quan tâm này đã tiếp thêm động lực để người lao động làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Mai Huy - Phó giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP cho biết, việc đơn vị kết nối để tặng những suất ăn nghĩa tình này cho lực lượng tuyến đầu và người lao động sẽ góp phần tái tạo dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe để tiếp thêm động lực cho họ tiếp tục cống hiến cho công tác phòng chống dịch của TP.

Trước đó, đơn vị cũng đã tri ân cùng lực lượng tuyến đầu và công nhân lao động bằng 3.000 suất bánh của McDonald's, trị giá hơn 300 triệu đồng. Và trong suốt đợt dịch lần thứ 4 này, Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn TP đã kết nối, tiếp nhận và chuyển 317 tấn gạo, cá, rau củ, nhu yếu phẩm, khẩu trang, trang thiết bị y tế…từ các LĐLĐ tỉnh, TP và các nhà hảo tâm hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, công nhân khu lưu trú cách ly, hộ dân nơi phong tỏa khó khăn…với tổng giá trị gần 20 tỉ đồng.