Tặng 3000 suất ăn tri ân y bác sỹ, đội ngũ tuyến đầu chống dịch

(VOH) - Ngày 10/11, Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn TPHCM đã tiếp nhận 3.000 suất ăn trị giá hơn 300 triệu đồng từ McDonald’s Việt Nam trao tặng.

Toàn bộ suất ăn được Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP gửi đến  y bác sỹ, lực lượng tuyến đầu, đoàn viên công đoàn làm nhiệm vụ trong đợt dịch lần thứ 4 bùng phát tại TPHCM.

Bác sỹ chuyên khoa 1 Nguyễn Việt Phương, Phó Trưởng trạm y tế phường 2, quận Bình Thạnh xúc động cho biết, sau những vất vả của đội ngũ y bác sỹ trong suốt mùa dịch vừa qua là sự quan tâm, chia sẻ của các tổ chức đoàn thể, các nhà mạnh thường quân. Những suất ăn ấm áp nghĩa tình này chính là nguồn động viên để tiếp thêm động lực trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh còn có những diễn biến phức tạp như hiện nay. 

Tặng 3000 suất ăn tri ân y bác sỹ, đội ngũ tuyến đầu chống dịch 1

Trao tặng các suất ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Ông Nguyễn Mai Huy - Phó giám đốc Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP cho biết, với hình thức tặng mã QR code, y bác sỹ, lực lượng tuyến đầu và đoàn viên công đoàn có thể đến bất kỳ 16 của hàng của MC Donald”s Việt Nam tại TPHCM để thưởng thức các suất ăn, mỗi suất ăn trị giá 86.000 đồng. 

Trước đó, MCDonald”s Việt Nam cũng phối hợp với tổ chức công đoàn TP, Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam khởi động chương trình tiếp sức chống dịch, có 50.000 suất ăn đã được trao tặng đến đội ngũ cán bộ tuyến đầu các y bác sĩ, đội hậu cần và các tình nguyện viện...trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 10/2021 trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Ông Tạ Thái Thiên Đan – Trưởng phòng vận hành McDonald’s Việt Nam chia sẻ: “Qua đợt cao điểm dịch, McDonald’s mong muốn gửi những suất ăn ngon nhất để tái tạo năng lượng cho lực lượng tuyến đầu đã đồng hành cùng TP trong suốt mùa dịch vừa qua. Trong giai đoạn bình thường mới, McDonald's vẫn luôn tuân thủ nghiêm túc các biện pháp 5K chống dịch tại cửa hàng và mang tới một không gian an toàn cho khách hàng. McDonald’s cũng luôn theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh để có thể góp phần hỗ trợ cộng đồng trong công cuộc phòng dịch và tăng cường sức khoẻ cộng đồng. Đội ngũ cán bộ nhân viên McDonalds xin được gửi gắm thật nhiều yêu thương cũng như lời cám ơn chân thành nhất đến lực lượng tuyến đầu, đặc biệt là các y bác sĩ đã chung tay góp sức vì một Việt Nam khỏe mạnh”.

Trong đợt dịch lần thứ 4, Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn TP đã tiếp nhận 317 tấn gạo, cá, rau củ, nhu yếu phẩm, khẩu trang, trang thiết bị y tế… từ các LĐLĐ tỉnh, TP và các nhà hảo tâm với tổng giá trị gần 20 tỉ đồng. Trung tâm đã gửi số hàng hóa, thực phẩm này đến đoàn viên, công nhân tại khu cách ly, phong tỏa và lực lượng tuyến đầu chống dịch.