Quận Bình Tân chờ kinh phí để tiếp tục chi hỗ trợ đợt 3

(VOH) - Hiện quận Bình Tân còn 413.154 người chưa nhận hỗ trợ do quận chưa nhận được kinh phí.

Sáng nay 10/11, đoàn kiểm tra của Ủy ban nhân dân TPHCM do ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP làm Trưởng đoàn đến kiểm tra việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn quận Bình Tân.

Quận Bình Tân chờ kinh phí để tiếp tục chi hỗ trợ đợt 3 1
Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo với đoàn công tác, bà Lê Thị Ngọc Dung – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bình Tân cho biết, tổng số người có hoàn cảnh thật sự khó khăn đã được Ủy ban nhân dân cấp quận phê duyệt hỗ trợ đợt 3 là 789.783 người, đã chi cho 376.629 người. Hiện còn 413.154 người chưa nhận hỗ trợ do quận chưa nhận được kinh phí.

Trước đó, quận Bình Tân đã chi gói hỗ trợ đợt 1 cho 19.271 người với tổng số tiền gần 29 tỷ đồng; chi đợt 2 cho 51.859 trường hợp với tổng số tiền hơn 78 tỷ đồng.

Tại buổi kiểm tra, bà Trang Thị Hòa Hợp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường An Lạc A cho biết, các đợt chi hỗ trợ diễn ra trong tình hình dịch bệnh phức tạp nên cũng rất áp lực về tiến độ, thời gian. Danh sách nhận hỗ trợ rộng dẫn đến việc rà soát danh sách bị lúng túng, không tránh khỏi sai sót.

Tuy nhiên, nhờ sự nhiệt huyết, tận tâm của đội ngũ cán bộ đã không kể ngày đêm để làm sao hỗ trợ người dân nhanh nhất: “Đến thời điểm hiện tại, phường được cấp bao nhiêu kinh phí là đã cấp hết cho người dân. Đã chi 16.049 người dân, đạt tỷ lệ 52%. Tổng số người được phê duyệt là 30.709 người. Tình hình khi đó rất cấp bách và khẩn trương, không có nhiều thời gian để cho cán bộ cơ sở chuẩn bị được chu đáo, chính xác, rõ ràng hơn. Do đó, cũng có những hạn chế nhất định nhưng mục đích là làm sao tiền đến tay người dân nhanh nhất. Cái lớn hơn là được nhà nước chia sẻ tinh thần, dù ít dù nhiều thì trong bối cảnh khó khăn này với cán bộ dù có cực nhưng thấy người dân vui là được”.

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP ghi nhận và đánh giá cao sự tích cực, nhiệt tình, không ngại khó của lực lượng tổ dân phố, khu phố, tình nguyện viên đã góp phần rất lớn vào công tác chăm lo chính sách an sinh cho người dân.

Tuy nhiên, do quận Bình Tân có dân số đông, nhiều công nhân và lao động tự do nghèo ở trọ, số hộ nghèo, cận nghèo khá lớn. Do đó, dân cư phải được cập nhật thường xuyên trên nền tảng công nghệ thông tin về tổng số dân trên địa bàn để rà soát lại danh sách, tiếp tục chăm lo: “Đây là địa bàn bị ảnh hưởng dịch tương đối nặng nề. Trong đó, công tác an ninh xã hội của địa phương triển khai khá đồng bộ, nhịp nhàng và kịp thời. Chúng ta vừa làm công tác phòng chống dịch vừa làm công tác quản lý nhà nước trên địa bàn vừa thực hiện công tác an sinh xã hội và làm nhiều công việc khác nữa. Sự nỗ lực của các cán bộ công chức cũng có sự hy sinh mất mát trong đợt dịch vừa qua. Hiện nay còn hơn 400.000 người chưa nhận, khi có tiền về thì chúng ta phát. Trong thời gian chờ có tiền để phát thì cần rà soát xem có sót, có sai và có nhầm đối tượng không”.