Quận Bình Tân: Trẻ em và phụ huynh phấn khởi khi được tiêm vaccine phòng Covid-19

(VOH) - Sáng nay 28/10, Quận Bình Tân triển khai kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn tại 20 điểm tiêm.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố thì TPHCM là địa phương đầu tiên trong cả nước tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em. Dự kiến số trẻ được tiêm khoảng 780.000 em.

Theo kế hoạch, trẻ đi học sẽ được tiêm tại trường hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn, đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch. Đối với trẻ có bệnh nền sẽ tiêm tại các bệnh viện chuyên khoa nhi hoặc bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi.

quan-binh-tan-tre-em-va-phu-huynh-phan-khoi-khi-duoc-tiem-vaccine-phong-covid-19-voh.com.vn-anh1
Khám sàng lọc trước khi tiêm.

Tại một số điểm tiêm vaccine trên địa bàn quận Bình Tân, các đơn vị thực hiện với sự điều phối chặt chẽ của đội ngũ y, bác sĩ. Học sinh đến tiêm được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và bố trí theo từng khu vực để đảm bảo giữ khoảng cách về quy định phòng chống dịch.

Khu vực tiêm được bố trí theo quy tắc một chiều, đảm bảo đúng quy định an toàn tiêm chủng gồm: khu vực chờ trước tiêm chủng, tiếp đón, đo huyết áp, khám sàng lọc ban đầu cho đối tượng tiêm, tiêm chủng, khu vực theo dõi phản ứng sau tiêm.

Có mặt tại điểm tiêm ở Trường Trung học phổ thông An Lạc, bà Phan Thị Tuyết Hương – đại diện Bệnh viện Triều An, phụ trách đội tiêm tại đây cho biết: “Sáng nay 7g30 xuất phát từ bệnh viện đến trường, phụ huynh chở các em học sinh đến trường để tiêm trong tâm trạng rất phấn khởi.

Các em đến điểm tiêm ngay tại trong khuôn viên của trường, được các nhân viên y tế phát phiếu điền thông tin. Sau đó, các em được hướng dẫn đến khu vực khám sàng lọc, đa số các em có tinh thần thoải mái và rất vui khi được tiêm ngừa vaccine phòng Covid-19.

Đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện cũng rất vui mừng khi được phục vụ công tác này, qua đó giúp các em an tâm hơn khi quay trở lại trường học”.

quan-binh-tan-tre-em-va-phu-huynh-phan-khoi-khi-duoc-tiem-vaccine-phong-covid-19-voh.com.vn-anh2
Khu vực tiêm được bố trí theo quy tắc một chiều, đảm bảo đúng quy định an toàn tiêm chủng.

Tại khu vực theo dõi phản ứng sau tiêm, em Mai Gia Hân, học sinh 12A2 ở phường An Lạc chia sẻ: “Trước khi tiêm thì em rất hồi hộp nhưng khi được các bác sĩ ở đây kiểm tra tư vấn sức khỏe, động viên tinh thần thì em cảm thấy tự tin, an tâm hơn về sức khỏe của bản thân để chuẩn bị thật tốt cho việc quay lại trường để học tập cùng nhiều hoạt động khác”.

Em Nguyễn Bá Dương thì cho biết: “Trước khi tiêm em hơi run và sau tiêm em thấy hơi mệt. Nhưng em vui vì tiêm xong mình có thể đi học sớm hơn và kết thúc việc học online để giúp mình học tốt hơn”.

Có mặt tại điểm tiêm, phụ huynh Phạm Thị Vân Trang vui mừng: “Tôi và gia đình rất vui khi nghe địa phương thông tin tổ chức triển khai tiêm ngừa cho trẻ từ 12 tuổi đến 17 tuổi. Bản thân các em cũng rất vui vì việc này giúp bảo vệ an toàn cho các em khi quay trở lại trường học.

Còn về địa điểm tiêm thì tôi thấy rất an toàn và đội ngũ nhân viên y tế hướng dẫn rất tận tình chu đáo, vì ở đây từng tiêm mũi 1, mũi 2 cho người dân”.