Chờ...

Sạt lở bờ kè sông Mã, đe dọa hàng trăm hộ dân

VOH - Ngày 6/10, UBND xã Ninh Khang, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, cho biết hiện tượng sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra tại bờ kè sông Mã sau đợt mưa bão số 4 vừa qua.

Sự cố này đang đe dọa trực tiếp đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân trong khu vực.

Vào sáng 1/10, đoạn bờ kè tại K9+900 đến K10+100 đê tả sông Mã, thuộc thôn Yên Lạc, xã Ninh Khang, đã bị sạt lở nghiêm trọng.

Sạt lở đã làm sập một phần công trình kè và đường vận hành phía hạ lưu, tạo ra một hố sâu dài 71m và rộng 20,5m, đẩy bờ kè và nhiều diện tích đất xuống sông. Đoạn đường vận hành cũng bị cuốn trôi 15m2, gây nguy hiểm cho khu vực xung quanh.

Bo song Ma
Hiện trường vụ việc

Ngoài ra, tại đoạn K8+780 đến K8+870 đê tả sông Mã, qua thôn Thọ Vực, cũng ghi nhận hiện tượng sạt lở với chiều dài 90m và chiều cao từ 2-3m, nằm cách nhà dân chỉ 25m. Những diễn biến sạt lở hiện đang mở rộng, đe dọa nghiêm trọng đến 75 hộ dân với tổng cộng 292 nhân khẩu tại thôn Yên Lạc.

Hiện chính quyền địa phương đã tiến hành gia cố tạm thời các khu vực bị sạt lở, đồng thời khẩn cấp đề nghị tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ kinh phí để khắc phục sự cố, bảo vệ an toàn cho người dân. Tình trạng này cần được giải quyết sớm để tránh nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đến cộng đồng địa phương.