Chờ...

Sạt lở đất nghiêm trọng tại Cao Bằng: 1 người chết, 20 người mất tích

VOH - Sáng 9/9, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng đã khiến một bé trai 4 tuổi tử vong và 20 người mất tích.

Theo báo cáo từ Ủy ban Nhân dân tỉnh, tình trạng này xảy ra do mưa lớn kéo dài, gây nguy cơ cao về sạt lở ở nhiều khu vực.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng tại xóm Lũng Nọi, xã Vũ Nông, khi sạt lở bất ngờ vùi lấp một số ngôi nhà. Bé T.C.C (sinh năm 2020) bị thương nặng và tử vong trên đường đến bệnh viện.

Ngoài ra, ba người khác, trong đó có cháu Vừ Thị L. (sinh năm 2017) và hai nạn nhân chưa xác định danh tính, cũng bị thương.

 SAT LO CAO BANG
Ảnh: TTXVN

Đáng lo ngại, 20 người vẫn đang mất tích, bao gồm 11 người ở xóm Lũng Súng, xã Yên Lạc và 9 người ở xóm Lũng Lỳ, xã Ca Thành. Hiện các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm nhưng gặp nhiều khó khăn do đường đến hiện trường bị ách tắc và thông tin liên lạc bị gián đoạn.

Thiên tai không chỉ gây thiệt hại về người mà còn khiến 391 ngôi nhà trên toàn tỉnh bị hư hỏng nặng, trong đó có 12 nhà sập hoàn toàn, 42 nhà bị tốc mái. Hàng trăm hecta hoa màu cũng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tỉnh Cao Bằng huy động lực lượng, phương tiện để sơ tán người dân khỏi vùng nguy hiểm và khẩn trương triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn nhằm tìm kiếm những người còn mất tích.