Chờ...

Sạt lở đất tại Cao Bằng cuốn xe khách chở hơn 20 người xuống suối, tìm thấy 4 thi thể

VOH - Chiều ngày 9/9, tại khu vực gần cầu Khuổi Ngọa, xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã xảy ra.

Cuốn một xe khách chở hơn 20 người cùng hai xe ô tô con và nhiều xe máy xuống suối.

Đất đá từ vụ sạt lở đã đẩy các phương tiện xuống dòng nước đang chảy xiết, gây khó khăn lớn cho lực lượng cứu hộ.

Theo ông Phạm Xuân Tùng, Bí thư Huyện ủy Nguyên Bình, hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tiếp cận hiện trường nhưng gặp nhiều khó khăn do đường bị sạt lở gây ách tắc. Đến nay, số người mất tích chưa được thống kê cụ thể do tình hình phức tạp tại khu vực.

Cuu ho Cao Bang
Ảnh: VNN

UBND xã Ca Thành cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 5 người, trong đó 4 người đã tử vong và 1 người bị thương. Lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường các biện pháp tìm kiếm những người còn mất tích.

Tình trạng mưa lũ kéo dài tại Cao Bằng đã làm tê liệt nhiều tuyến đường, khiến công tác cứu hộ càng thêm khó khăn. Đại tá Vũ Hồng Quang, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, đã chỉ đạo tăng cường hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hỗ trợ tìm kiếm và cứu hộ tại hiện trường.

Công tác cứu hộ đang diễn ra khẩn trương, với hy vọng tìm kiếm được những người mất tích còn lại trong thời gian sớm nhất. Các lực lượng chức năng cũng đang phối hợp chặt chẽ để khắc phục tình hình và đảm bảo an toàn cho người dân tại khu vực bị ảnh hưởng.